| Hotline: 0983.970.780

Cầu vượt lắp ghép đầu tiên ở thủ đô

Thứ Ba 17/04/2012 , 14:37 (GMT+7)

Lần đầu tiên được xây dựng và lắp đặt ở các ngã tư trọng điểm, hai cây cầu vượt nhẹ đang trong quá trình hoàn thiện và thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân thủ đô.

Lần đầu tiên được xây dựng và lắp đặt ở các ngã tư trọng điểm, hai cây cầu vượt nhẹ đang trong quá trình hoàn thiện và thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân thủ đô.


Cầu vượt bằng sắt ở nút giao thông Láng Hạ - Thái Hà đang trong giai đoạn hoàn thiện


Cầu được xây dựng dọc tuyến đường Láng Hạ, dài 189 m, gồm 8 nhịp dầm 
thép liên tục, tổng vốn đầu tư hơn 67 tỷ đồng


Đây là một trong những nút giao thông trọng điểm của thủ đô, thường xuyên
 ùn tắc vào giờ cao điểm


Cầu cao 4,75 m, rộng 9 m với 2 làn ôtô, 2 làn xe máy, cho phép xe dưới 3 tấn
 lưu hành với vận tốc 40 km/h


Cầu có độ dốc 5-6%


Hiện mặt cầu đã được trải nhựa, hệ thống đèn cao áp được lắp đặt, chỉ còn
 thiếu lan can hai bên


Cây cầu vượt bằng sắt thứ hai đặt tại ngã tư Chùa Bộc - Tây Sơn được xây
 dựng dọc tuyến phố Tây Sơn, dài 249 m, gồm 8 nhịp dầm thép liên tục, 
với tổng mức đầu tư 65,5 tỷ đồng


Cùng kích cỡ với cầu vượt Láng Hạ, cầu vượt Tây Sơn cao 4,75 m, rộng 9 m
 với 2 làn ôtô, 2 làn xe máy, cho phép xe dưới 3 tấn lưu hành với vận tốc 40 km/h


Cây cầu này hiện mới đổ bê tông, chưa trải nhựa mặt cầu. Mật độ phương tiện
 qua lại đây luôn đông đúc dù không phải giờ cao điểm


Phía dưới gầm giàn giáo, vật liệu xây dựng vẫn ngổn ngang vì đang trong
 quá trình thi công và hoàn thiện


Tại hướng nam của cầu, chiều 16/4 công nhân bắt đầu phá dỡ dải phân cách
 để chuẩn bị lấy lối lên cầu cho xe


Dự kiến cả hai cây cầu này sẽ được đưa vào sử dụng dịp lễ 30/4 và 1/5, sớm 
hơn một tháng so với kế hoạch. Cách đây vài ngày, Phó chủ tịch UBND Hà Nội 
Nguyễn Văn Khôi đã chấp thuận đề nghị xây thêm 3 cầu vượt kết cấu bằng 
thép lắp ghép tại các nút giao đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, 
Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân và Bạch Mai - Lê Thanh Nghị

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm