| Hotline: 0983.970.780

Cây sanh được hét giá 100 tỷ đồng tại Bảo tàng HN

Thứ Sáu 08/10/2010 , 09:22 (GMT+7)

Cây sanh cổ thụ "Mâm xôi con gà" của ông Nam Thành (đại gia thành phố Việt Trì, Phú Thọ) được ước lượng giá tới 5 triệu USD.

Ngày 6/10, Bảo tàng Hà Nội đã mở cửa để đón khách thăm quan. Khu vực trưng bày cây cảnh nhiều ngày nay đã có hàng trăm người dân đứng chật kín các khu trưng bày, thậm chí đứng ngắm cây qua hàng rào trên đường Phạm Hùng.

Tổng số lượng cây cảnh trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội và Cung triển lãm quy hoạch Quốc gia khoảng 2.500 cây. Một số chủ cây cảnh cho biết, đa phần các cây cảnh đem đến triển lãm đều thuộc loại đẹp và quý nhất của mỗi địa phương.

Trong đó phần lớn các cây đều có giá vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng, một số ít cây có giá vài chục triệu đồng. Thậm chí nhiều chậu trồng cây cũng đã có giá lên tới gần trăm triệu đồng.

Đáng chú ý, tại triển lãm có trưng bày cây sanh cổ thụ "Mâm xôi con gà" của ông Nam Thành (đại gia buôn vàng bạc, đá quý tại thành phố Việt Trì, Phú Thọ). “Mâm xôi con gà” được đặc cách vào trong “tứ cây quý” của đất ngàn năm văn vật mà không phải qua vòng… thi đấu, bình xét. 

Theo những người chăm sóc cây cho ông Thành, ước tính trị giá của cây sanh "Mâm xôi con gà" khoảng 5 triệu USD (tương đương khoảng 100 tỷ VNĐ). Ngoài ra bộ 4 cây thế có tên "Chiến thắng Bạch Đằng" của hội sinh vật cảnh Hải Phòng cũng có giá khoảng 40 tỷ đồng...

(Theo VTC News)

 

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.