Chương trình áp dụng với khoảng 160 mã hàng của thịt lợn tươi - chủ lực tập trung vào các sản phẩm thường dùng cho mâm cơm gia đình như: thịt đùi, thịt vai, cốt lết, nạc dăm, ba chỉ.
Cụ thể, với giá bán hấp dẫn: cốt lết 89.900 đồng/kg, thịt đùi heo/thịt vai heo 98.900 đồng/kg, thịt ba rọi 119.900 đồng/kg...tại các siêu thị GO!, Big C, Tops Market (khu vực miền Nam). Dự kiến, sản lượng tiêu thụ thịt lợn tươi trong thời gian áp dụng chương trình sẽ đạt khoảng 135-140 tấn.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail (đơn vị quản lý vận hành GO!, Big C), chia sẻ: "Tập đoàn Central Retail triển khai chương trình bán thịt lợn tươi không lợi nhuận, cam kết lợi nhuận bằng 0%, nhằm chung tay bình ổn giá thịt lợn trên thị trường nhất là trong dịp những ngày lễ lớn”.
Theo bà Vân, chương trình nhằm đồng hành giữa doanh nghiệp với Chính phủ, Bộ Công Thương; Bộ NN-PTNT trong nỗ lực bình ổn giá mặt hàng thịt lợn, cũng như thể hiện trách nhiệm với cộng đồng khi ảnh hưởng giá cả leo thang khiến đời sống người dân gặp không ít khó khăn.
Trước đó, cuối tháng 8/2020, hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc cũng đã tiên triển khai chương trình bán thịt lợn tươi không lợi nhuận. Chương trình nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của người tiêu dùng, sức mua thịt lợn tươi thời điểm đó đã tăng trên 70%.