| Hotline: 0983.970.780

Cháy nhà ở Hà Nội

Cháy nhà 4 tầng 1 tum ở Đống Đa khiến 3 người tử vong

Thứ Bảy 08/07/2023 , 14:25 (GMT+7)

Sáng 8/7, một căn nhà 4 tầng 1 tum tại số 12, ngõ Thỏ Quan, Phường Thổ Quan (Đống Đa, Hà Nội) xảy ra cháy khiến 3 nạn nhân mắc kẹt và tử vong.

Cháy nhà số 12, ngõ Thổ Quan, P.Thổ Quan. Q.Đống Đa khiến 3 người tử vong

Cháy nhà số 12, ngõ Thổ Quan, P.Thổ Quan. Q.Đống Đa khiến 3 người tử vong

Cụ thể, vào khoảng 5h15 ngày 8/7, UBND Phường Thổ Quan nhận được thông tin một vụ cháy nhà xảy ra ở số nhà 12, ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan (quận Đống Đa, Hà Nội).

Lập tức các lực lượng được huy động tiếp cận hiện trường để tổ chức công tác chữa cháy.Bên cạnh đó, phường cũng báo tin cho lực lượng Công an Quận Đống Đa để điều động xe chữa cháy chuyên dụng cùng các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đến triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ.

Sau khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng xác định có 3 người mắc kẹt trong ngôi nhà nên đã nỗ lực triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ.

Xe cứu thương được đưa đến hiện trường vụ cháy nhà ở Đống Đa

Xe cứu thương được đưa đến hiện trường vụ cháy nhà ở Đống Đa

Đến 10h00, Văn phòng UBND TP.Hà Nội phát thông báo, vụ hỏa hoạn này đã khiến 3 người mặc kẹt bên trong tử vong.

Cùng lúc đó, 3 xe cứu thương được đưa đến hiện trường. 15 phút sau, xe cứu thương đã đưa thi thể nạn nhân rời khỏi hiện trường.

Đến 11h00, xe cứu thương chở nạn nhân thứ 3 đã tử vong rời khỏi hiện trường.

Danh tính 3 nạn nhân gồm: cháu N.Q.M (SN 2010), cháu N.P.U. (SN 2012) và chị D.T.D (SN 2004).

Theo chia sẻ của hàng xóm của gia đình nạn nhân, tại thời điểm xảy ra cháy, bên trong ngôi nhà 4 tầng 1 tum này chỉ có 3 người con ở nhà, còn bố mẹ các cháu đang đi vào TP.Vinh (Nghệ An). Sau khi nhận tin dữ, họ đang trở về Hà Nội.

Sau khi nhận được thông tin vụ hỏa hoạn, Chủ tịch UBND Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chỉ đạo Công an thành phố tập trung chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Đồng thời, Sở Lao động và TBXH, UBND quận Đống Đa (Hà Nội) được giao khẩn trương thăm hỏi gia đình các nạn nhân, tổ chức khắc phục hậu quả, ổn định tinh thần đời sống nhân dân trong khu vực.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.