| Hotline: 0983.970.780

Cháy trung tâm nghệ thuật lịch sử nổi tiếng ở London

Thứ Bảy 17/08/2024 , 21:32 (GMT+7)

Khoảng 100 lính cứu hỏa và 15 xe cứu hỏa đã được triển khai đến một đám cháy tại trung tâm nghệ thuật lịch sử Somerset House ở London ngày 17/8.

Khói bốc lên từ đám cháy tại tòa nhà Somerset House ở London, Anh ngày 17/8. Ảnh: Reuters.

Khói bốc lên từ đám cháy tại tòa nhà Somerset House ở London, Anh ngày 17/8. Ảnh: Reuters.

"15 xe cứu hỏa và khoảng 100 lính cứu hỏa hiện đã được triển khai để xử lý đám cháy tại Somerset House. Các đội cứu hỏa đang xử lý một đám cháy nằm ở một phần mái của tòa nhà", Sở cứu hỏa London cho biết.

Sở cứu hỏa London cho biết trung tâm nghệ thuật lịch sử Somerset House đã phải tạm dừng hoạt động khi lực lượng cứu hỏa làm nhiệm vụ. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn.

"Tất cả nhân viên và người dân đều đã an toàn và khu vực này hiện tạm dừng tiếp khách tham quan. Đội cứu hỏa London đã nhanh chóng có mặt và chúng tôi đang phối hợp với họ để kiểm soát đám cháy", Somerset House cho biết trong một tuyên bố trên trang web.

Đám cháy trên mái tòa nhà Somerset House ở London, Anh ngày 17/8. Video: X.

Somerset House, nằm bên bờ sông Thames, từng là một cung điện hoàng gia và hiện là một trung tâm nghệ thuật, văn hóa và giải trí. Tòa nhà là nơi tổ chức các buổi hòa nhạc vào mùa hè và một sân băng nổi tiếng vào mùa đông, xuất hiện trong bộ phim "Love Actually" năm 2003.

Tòa nhà này cũng đã xuất hiện trong 2 bộ phim James Bond, bộ phim "The Duchess" năm 2008 với sự tham gia của Keira Knightley và Ralph Fiennes, và bộ phim kinh dị "Sleepy Hollow" năm 1999 của Tim Burton.

Năm 1604, Hiệp ước London được ký kết trong tòa nhà này, kết thúc Chiến tranh Anh - Tây Ban Nha kéo dài 19 năm.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.