| Hotline: 0983.970.780

Chế 'du thuyền' vượt 50 cây số tới nhà thủ môn Bùi Tiến Dũng

Thứ Bảy 27/01/2018 , 13:52 (GMT+7)

Để chúc mừng thủ môn Bùi Tiến Dũng và cổ vũ đội bóng U23 Việt Nam ở trận chung kết, người dân thôn Dương Huệ, xã Cẩm Phong (huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) đã chế ra một chiếc du thuyền rồi cùng nhau vượt hàng chục kilomet đến nhà thủ môn Dũng.

Chiều ngày 26/1, hơn 50 người dân thôn Dương Huệ đã đến nhà thủ môn Bùi Tiến Dũng ở làng Bào, xã Phúc Thịnh huyện Ngọc Lặc để chúc mừng gia đình và cùng đón xem trận chung kết vào chiều nay 27/1 bằng chiếc du thuyền tự chế. Với quãng đường dài hơn 50km, người dân huyện Cẩm Thủy phải đi nhiều tiếng mới có thể đến nơi.


Hàng chục người trên chiếc "du thuyền" vượt hơn 50 km đến nhà thủ môn cổ vũ trận chung kết

Ông Nguyễn Văn Thành, một người dân thôn Dương Huệ cho biết, chiếc du thuyền được làm từ một chiếc xe ô tô đã hỏng. Ông Thành cũng cho hay, người dân chế chiếc du thuyền có ý nghĩa rằng Việt Nam đã vươn ra biển lớn.

Chuyến đi được chuẩn bị rất ngẫu hứng. Sáng hôm đó, mấy người dân trong một xóm chợt nảy ra ý định chế du thuyền. Sau đó, mọi người phân công nhau đi in băng rôn, khẩu hiệu, mua cờ, mua áo. Một nhóm mang xe ra sửa, một nhóm chuẩn bị loa đài. Trước 12h trưa, chiếc xe hình dáng du thuyền - bao quanh là hình ảnh các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam trông vô cùng khí thế - đã sẵn sàng lên đường.

 
 
Chiếc du thuyền mang ý nghĩa Việt Nam vươn ra biển lớn

Cũng theo ông Thành thì chiếc “du thuyền” rộng 4m, dài 10m, có thể chứa được hơn 30 người. Ngoài hơn 30 người lớn và trẻ nhỏ được đi trên “du thuyền” thì còn có hàng chục người khác dùng các phương tiện tạo thành một đoàn đi. Cho đến gần 18h, sau gần nửa ngày đi trên “du thuyền” thì đoàn khách cũng đã đến làng Bào - quê nhà của chàng thủ môn xuất sắc của U23 Việt Nam để cùng cổ vũ với gia đình.

(Dân trí)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm