| Hotline: 0983.970.780

Chế tác mặt nạ trị mụn tại nhà

Thứ Bảy 16/04/2016 , 06:35 (GMT+7)

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà, bạn có thể tận dụng để làm mặt nạ trị mụn tại nhà hiệu quả một cách tiết kiệm, đơn giản. Chỉ tốn một ít chi phí cho các nguyên liệu tự nhiên gần gũi trong cuộc sống, ai cũng có thể có được da mặt láng mịn!

Nghệ: Nếu như nghệ giúp tiêu diệt vi khuẩn, giúp mụn nhanh xẹp đi, làm lành sẹo thì mật ong lại dưỡng ẩm, tăng sức đề kháng cho da khỏe mạnh hơn. Cách trị mụn hiệu quả bằng nghệ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai bị mụn trứng cá, mụn bọc, nhiều vết thâm, sẹo thâm.

Cho bột nghệ và mật ong theo tỷ lệ bằng nhau, thêm 1 vài giọt nước lọc. Trộn đều thành hỗn hợp lên rồi đắp lên mặt. Thư giãn trong 15-20 phút thì gỡ xuống thì rửa lại với nước sạch. Chỉ sau vài lần thực hiện đúng hướng dẫn cách trị mụn hiệu quả bằng bột nghệ bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt trên da của mình.

Chanh: Nhờ hàm lượng vitamin C khổng lồ và chất chống oxy hóa, chanh không những giúp da bạn trắng sáng hẳn ra, mà còn rất hiệu quả trong việc triệt tiêu những nốt mụn xấu xí. Hơn nữa dùng chanh còn là một cách trị mụn hiệu quả tiết kiệm.

nhung-luu-y-khi-su-dung-mt-n-tri-mun-tu-chnh090631469

Đều đặn mỗi tuần vào buổi tối, bạn làm sạch da mặt hoặc vùng da cần trị mụn, dùng tăm bông thấm nước cốt chanh nhẹ nhàng thoa lên, 20 phút sau lúc các chất trong chanh đã thẩm thấu hết vào da bạn rửa lại với nước ấm. Nếu da khô bạn có thể thêm 1 ít mật ong vào để không làm khô da.

Rau diếp cá: Là một loại rau gia vị khá quen thuộc, nếu chẳng may bị mụn bạn có thể tận dụng rau diếp cá như một cách trị mụn hiệu quả đơn giản và dễ thực hiện.

Do rau diếp cá có tính kháng khuẩn cao, tiêu viêm, khử độc và giúp se khít lỗ chân lông. Rau diếp cá đem xay và vắt lấy 3 thìa nước ép, thêm thịt lô hội xay nhuyễn theo tỷ lệ 1:1, trộn chung với nhau. Đắp mặt nạ lên khắp mặt hoặc vùng da bị mụn toàn thân trong 15-20 phút, cuối cùng gỡ xuống làm sạch lại với nước lạnh.

Mướp đắng: Với thành phần chứa nhiều protein và nhiều vitamin C, cùng khả năng thanh nhiệt giải độc cao và tác dụng tăng sức đề kháng cho da, thúc đẩy quá trình trao đổi chất nên khổ qua cũng là một nguyên liệu “vàng” giúp bạn nhanh chóng hết mụn, có được làn da sáng mịn. Bạn lấy 1 quả mướp đắng, đem đi rửa sạch và lấy ruột, bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

muop-dng2090631338

Tiếp đó, cho 1 lòng trắng trứng gà vào, khuấy đều chúng với nhau. Rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp lên mặt trong thời gian 20 phút, duy trì cách trị mụn hiệu quả tại nhà này mỗi tuần 2 lần. Rất hợp với mụn đầu đen và mụn cám.

Mặt nạ trị mụn tại nhà bằng muối:

Muối ăn là loại gia vị không thể thiếu trong tủ bếp gia đình, bạn có thể tận dụng nó để trị mụn tại nhà một cách đơn giản.

Cách làm:

- Pha loãng muối ăn với một ít nước ấm (định lượng tùy vào làn da của bạn).

– Bôi dung dịch này một cách nhẹ nhàng lên những nốt mụn.

– Rửa lại bằng nước ấm và sức thêm nước hoa hồng se khít chân lông.

Nên áp dụng phương pháp này vào mỗi buổi tối trước khi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ trị mụn bằng lòng trắng trứng gà:

tri-mun-410090631575

Lòng trắng trứng gà có tác dụng như một chất lột nhẹ, rất thích hợp với những bạn nào bị mụn cám hay mụn đầu đen.

Cách làm:

- Trộn đều 1 lòng trắng trứng gà với vài giọt nước cốt chanh.

– Thoa hỗn hợp này lên da.

– Đợi đến khi chúng khô lại rồi rửa mặt bằng nước ấm.

Chanh và lòng trắng trứng gà có thể thổi bay mụn chỉ trong vài lần sử dụng, mang lại cho bạn làn da láng mịn một cách bất ngờ.

Mặt nạ trị mụn bằng sữa chua

Cách làm tương tự như cách trên, bạn sử dụng 1 hũ sữa chua không đường kết hợp với nước cốt của 1/2 quả chanh tươi. Đây là loại mặt nạ trị mụn tại nhà từ thiên nhiên mang lại hiệu quả tối ưu, giúp trị mụn, trị thâm nám và làm trắng da nhanh chóng.

Mặt nạ trị mụn bằng tỏi và cà rốt:

mt-n-tri-mun-trung-c-209063164

Tỏi cũng là nguyên liệu rất quan trọng trong làng ẩm thực nước ta. Bạn có thể sử dụng tỏi và cà rốt để làm mặt nạ trị mụn tại nhà vừa dưỡng trắng da, ngừa vết thâm dễ dàng. Vì trong cà rốt chứa nhiều vitamin A và khoáng chất có lợi cho da.

Cách làm:

- Bóc vỏ giã nát 1/2 củ tỏi.

- Cà rốt rửa sạch, cắt khúc cho vào máy xay.

- Xay nhuyễn cả 2 nguyên liệu lại với nhau.

- Đắp mặt nạ trị mụn tại nhà bằng tỏi trong 10 phút.

- Rửa lại bằng nước ấm.

Áp dụng cách này 3 – 4 lần/tuần để có được làn da trắng mịn tự nhiên không còn dấu hiệu của mụn và vết thâm.

(KTGĐ số 14)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất