| Hotline: 0983.970.780

Chỉ 2 hộ cứu được hàng trong vụ cháy ở Hải Dương

Thứ Ba 17/09/2013 , 08:45 (GMT+7)

Hai hộ dân cứu được một phần hàng hóa khỏi ngọn lửa dữ trong vụ cháy là chủ cửa hàng Thắng Vân và Bình Béo.

Gần hai ngày sau vụ cháy Trung tâm thương mại Hải Dương vào đêm 14 rạng sáng 15/9, đến tối 16/9, cơ quan chức năng đã giải quyết thủ tục để người dân được vận chuyển số hàng còn sót lại về nhà bảo quản.

Hai hộ dân cứu được một phần hàng hóa khỏi ngọn lửa dữ trong vụ cháy là chủ cửa hàng Thắng Vân và Bình Béo.

Trước đó, trưa 16/9, mặc cho người nhà và bạn hàng khuyên bình tĩnh, tạm lấy bạt trùm lên che mưa trong lúc chờ cơ quan chức năng cho phép mang hàng về, bà Bình vẫn gào khóc và sau mấy lần ngất đi tỉnh lại vẫn lao đến giằng lấy những món đồ cứu được đòi đẩy ra khỏi khu vực đang được công an phong tỏa.

Anh Trần Trọng Đức, con trai của bà Bình cho biết: "Vì nhà tôi ở phố Mạc Thị Bưởi, khá gần Trung tâm thương mại nên trong đêm 14/9, khi biết có cháy, chúng tôi đã lao ngay ra và cứu được số hàng này. Còn 4 kiốt bên trong Trung tâm thương mại thì bị cháy sạch."

Suốt từ khi xảy ra vụ cháy đến tận trưa nay, cả nhà anh Đức ở lại trông nom số hàng hóa cứu được khỏi ngọn lửa dữ.

Trường hợp tương tự là của vợ chồng anh Lê Công Thắng (cửa hàng Thắng Vân). Để tránh bị ngấm nước mưa, vợ chồng anh Thắng đã thuê người làm kê hàng rồi dùng bạt chằng buộc rất chắc chắn trong lúc chờ các lực lượng chức năng kiểm đếm.

Anh Thắng cho biết, ngay trong đêm xảy ra vụ cháy, mặc dù đến chậm hơn gia đình bà Bình nhưng vợ chồng anh cùng công nhân đã di chuyển được số hàng hóa này từ trong kiốt ra phía ngoài lề đường Thống Nhất phía đối diện với Trung tâm thương mại để tránh ngọn lửa. Nhờ vậy, anh vẫn còn gặp may hơn so với hơn 500 tiểu thương khác là cứu được một phần hàng.

(Vietnam+)

Xem thêm
Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.