| Hotline: 0983.970.780

Chỉ đạo sản xuất ĐX 2009- 2010, triển khai vụ hè thu, mùa tại các tỉnh phía Bắc

Chủ Nhật 23/05/2010 , 18:50 (GMT+7)

Cục Trồng trọt vừa có công văn gửi các Sở NN- PTNT phía Bắc với nội dung:…Hướng dẫn nông dân thu hoạch nhanh diện tích lúa đã chín theo phương châm “Xanh nhà hơn già đồng”. Tận dụng nguồn nước lưu trong ruộng hoặc trữ trong kênh mương nội đồng để gặt đến đâu cày dập rạ đến đó, kịp thời tiêu huỷ nguồn bệnh, làm đất.

Đối với lúa hè thu, lúa mùa tiếp tục chỉ đạo theo hướng tăng diện tích trà mùa sớm, hạn chế trà mùa trung và chính vụ để có điều kiện mở rộng diện tích gieo trồng cây vụ đông. Hạn chế ảnh hưởng của bệnh lùn sọc đen lây sang vụ mùa bằng cách tiêu hủy hết tàn dư thực vật trên đồng, gieo mạ tập trung.

Khuyến khích mở rộng diện tích lúa lai có khả năng chống chịu tốt trong vụ hè thu và mùa, nhất là giống lúa lai 2 dòng ngắn ngày. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về giống, vật tư nông nghiệp, thuốc BVTV.

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Vacxin Tembusu nhập khẩu chính ngạch đầu tiên về Việt Nam được đánh giá bài bản

Việc cho phép nhập khẩu vacxin Tembusu chính ngạch giúp người chăn nuôi thủy cầm có một công cụ quan trọng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Mưa dông khiến nhiều diện tích sầu riêng bị gãy đổ, rụng quả la liệt

Những cơn mưa dông đầu mùa đã khiến nhiều diện tích sầu riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị gãy đổ, quả rụng la liệt trước sự bất lực của người dân.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.