| Hotline: 0983.970.780

Chiêm ngưỡng các 'hoa khôi' và 'lực sỹ' bò thịt của Hà Nội

Thứ Ba 18/10/2022 , 14:50 (GMT+7)

HÀ NỘI Cùng chiêm ngưỡng những con bò đạt giải cao tại Hội thi 'Kiến thức chăn nuôi bò hướng thịt và cá thể bò đẹp trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022'.

Vừa qua, Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã tổ chức Vòng Chung khảo Hội thi “Kiến thức chăn nuôi bò hướng thịt và cá thể bò đẹp trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022”.

Hội thi là hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền, động viên, khuyến khích người chăn nuôi bò tiếp tục phát triển theo hướng ứng dụng công nghệ cao, tăng quy mô đàn, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất.

Từ sáng sớm, các 'thí sinh bò' tham dự cuộc thi được chủ vệ sinh sạch sẽ trước khi đưa ra trình diễn trước ban giám khảo.

Từ sáng sớm, các "thí sinh bò" tham dự cuộc thi được chủ vệ sinh sạch sẽ trước khi đưa ra trình diễn trước ban giám khảo.

Sau đó, các 'thí sinh bò' được cho ăn no để chuẩn bị thật tốt 'sức khỏe, tinh thần' bước vào cuộc thi.

Sau đó, các "thí sinh bò" được cho ăn no để chuẩn bị thật tốt "sức khỏe, tinh thần" bước vào cuộc thi.

Giống bò lai Brahman của đội thi huyện Phú Xuyên sẵn sàng bước vào phần thi của mình.

Giống bò lai Brahman của đội thi huyện Phú Xuyên sẵn sàng bước vào phần thi của mình.

Những 'thí sinh bò' dưới sự hướng dẫn của chủ trình diễn trước ban giám khảo

Những "thí sinh bò" dưới sự hướng dẫn của chủ trình diễn trước ban giám khảo

Giống bò lai Waggu hay còn được gọi là bò Kobe của đội thi Ba Vì do đặc tính nhút nhát nên cần tới hai người hỗ trợ mới chịu bước ra sân khấu.

Giống bò lai Waggu hay còn được gọi là bò Kobe của đội thi Ba Vì do đặc tính nhút nhát nên cần tới hai người hỗ trợ mới chịu bước ra sân khấu.

Giống bò lai 3B thuộc sở hữu của chủ hộ Đặng Đình Quý, huyện Chương Mỹ đoạt ngôi 'Nam Vương' cuộc thi lần này.

Giống bò lai 3B thuộc sở hữu của chủ hộ Đặng Đình Quý, huyện Chương Mỹ đoạt ngôi "Nam Vương" cuộc thi lần này.

Huyện Sóc Sơn đạt giải Đặc biệt phần thi cá thể bò đẹp - nhóm bò cái sinh sản.

Huyện Sóc Sơn đạt giải Đặc biệt phần thi cá thể bò đẹp - nhóm bò cái sinh sản.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến cùng Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao giải thưởng, kỷ niệm chương cho các đội thi và chủ nhân của 'thí sinh bò' đạt giải Đặc biệt.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến cùng Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao giải thưởng, kỷ niệm chương cho các đội thi và chủ nhân của "thí sinh bò" đạt giải Đặc biệt.

Xem thêm
Chó, mèo thả rông lông nhông khắp phố

BÌNH DƯƠNG Có rất nhiều người tại Bình Dương bị chó thả rông cắn phải đi tiêm phòng dại khiến người dân rất bức xúc vì nạn chó lông nhông khắp phố.

Lấy doanh nghiệp là đầu tàu để phát triển bền vững ngành mía đường

Cơ quan chức năng cần có giải pháp nhằm củng cố và phát triển chuỗi liên kết sản xuất trong bối cảnh cây mía đang dần mất vị thế.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.