| Hotline: 0983.970.780

Chiến dịch thúc đẩy việc làm mùa xuân của Trung Quốc

Thứ Bảy 27/01/2024 , 09:23 (GMT+7)

Trung Quốc khởi động chiến dịch đặc biệt nhằm thúc đẩy tạo công ăn việc làm cho người dân, đồng thời đáp ứng nhu cầu của người sử dụng lao động trong năm 2024.

Sinh viên vừa tốt nghiệp đại học đang hỏi về cơ hội việc làm tại Hội chợ việc làm ở quận tự trị Kiềm Đông Nam, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã

Sinh viên vừa tốt nghiệp đại học đang hỏi về cơ hội việc làm tại Hội chợ việc làm ở quận tự trị Kiềm Đông Nam, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo Tân Hoa Xã, ngày 25/1, Bộ Nhân lực và An sinh Xã hội đã công bố khởi động một chiến dịch đặc biệt nhằm thúc đẩy tạo việc làm đồng thời đáp ứng nhu cầu của người sử dụng lao động trong năm 2024.

Theo Bộ Nhân lực và An sinh Xã hội và 8 cơ quan chính phủ khác, chiến dịch này sẽ diễn ra từ ngày 25/01 đến ngày 08/04. Chiến dịch dự kiến sẽ tiếp cận trên tất cả các nền tảng trực tuyến và ngoại tuyến, cung cấp, tạo cơ hội việc làm và khuyến khích các cá nhân khởi nghiệp tại quê hương.

Ông Yun Donglai, một quan chức của Bộ Nhân lực và An sinh Xã hội cho biết, tổng cộng 30 triệu việc làm dự kiến ​​sẽ được cung cấp thông qua chiến dịch này. Ông cho biết thêm với việc thực hiện các chính sách hỗ trợ tăng trưởng trong khu vực và xây dựng các dự án lớn, cùng với tốc độ đô thị hóa kiểu mới và nông thôn toàn diện, nhu cầu lao động tăng cao, một số lượng lớn việc làm sẽ được tạo ra.

Được biết trong suốt năm 2023 Trung Quốc đã tạo ra tổng cộng 12,44 triệu việc làm trong các khu vực thành thị và hỗ trợ tài chính từ chính quyền trung ương, địa phương để tạo việc làm mới đã vượt quá 300 tỷ nhân dân tệ (khoảng 42,23 tỷ USD). 

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.