| Hotline: 0983.970.780

Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các tư liệu

Thứ Tư 07/05/2014 , 09:30 (GMT+7)

Ngày 6/5, Bộ VH-TT-DL khai mạc triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các tư liệu trong nước và nước ngoài" tại Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Hơn 800 đơn vị tư liệu gồm: sách, báo, ảnh được lựa chọn từ vốn tư liệu quý của dân tộc và nước ngoài hiện đang được lưu giữ tại Thư viện quốc gia Việt Nam đã được giới thiệu tới độc giả.

Triển lãm giúp người xem hình dung sinh động và chân thực bối cảnh diễn ra chiến dịch Điện Biên Phủ, diễn biến của chiến dịch, vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ cái nhìn của học giả nước ngoài.

Độc giả sẽ được tiếp cận từ những tài liệu xuất bản ra đời từ những năm 50 của thế kỷ trước, ngay trong đạn lửa chiến tranh đến những ấn phẩm mới nhất, từ độ lùi thời gian một nửa thế kỷ. Điều đó giúp người xem có cái nhìn toàn diện và hiểu sâu sắc hơn về chiến thắng vĩ đại của dân tộc, một chiến thắng có tên trong danh sách những trận đánh “rung chuyển thế giới” từ trước đến nay.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 19/5/2014.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.