Từ đó kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp xuất khẩu chè và hàng nông sản.
Được biết, trong tháng 9/2014, trên một số phương tiện thông tin đại chúng tại Đài Loan đưa tin về hàng nông sản Việt Nam bị nhiễm dioxin gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nông sản xuất khẩu, nhất là thị trường xuất khẩu chè, không chỉ gây tâm lý lo ngại cho người tiêu dùng tại Đài Loan mà còn nhiều nước cảnh giác về nông sản Việt Nam đặc biệt là mặt hàng chè.
UBND tỉnh Lâm Đồng đã kịp thời có những biện pháp xử lý như: Chỉ đạo các Sở khẩn trương kiểm tra, xác minh qua đó khẳng định Lâm Đồng chỉ có 2 vùng diện tích rất nhỏ trước đây Mỹ có rải chất độc màu da cam.
Diện tích này trước đến nay là vùng rừng núi, không sản xuất kinh doanh nông nghiệp và cách xa vùng nguyên liệu chè, cà phê, rau, hoa hàng trăm km nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến các vùng nguyên liệu.
Tỉnh đã có văn bản gửi phía Đài Loan khẳng định hàng hóa xuất khẩu của tỉnh, đặc biệt là hàng nông sản không bị nhiễm dư lượng của chất dioxin trong chiến tranh và dư lượng chất bảo vệ thực vật khác…
Bước đầu đã tháo gỡ khó khăn trước mắt cho doanh nghiệp, góp phần ổn định tâm lý, cuộc sống của hàng ngàn hộ nông dân.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã hoan nghênh UBND tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời, giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Quốc phòng, các Bộ, ngành liên quan, tỉnh Lâm Đồng đánh giá, kết luận cụ thể và cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về chất lượng chè, hàng nông sản được sản xuất, xuất khẩu từ tỉnh Lâm Đồng cho phía Đài Loan và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân liên quan.
Phó Thủ tướng giao các Bộ: Ngoại giao, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền Thông chỉ đạo các cơ quan chức năng; Hiệp hội chè Việt Nam và các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu nông sản chủ động có biện pháp phản hồi với các cơ quan chức trách và các cơ quan truyền thông của Đài Loan trong việc đưa tin không chính xác, thiếu căn cứ về chất lượng chè, hàng nông sản Việt Nam trong thời gian qua; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền khẳng định về chè, hàng nông sản Việt Nam bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.