| Hotline: 0983.970.780

Chính thức giảm trần lãi suất huy động VND xuống 13%

Thứ Hai 12/03/2012 , 14:16 (GMT+7)

Từ ngày mai (13/3), trần lãi suất huy động VND sẽ là 13%/năm thay vì mức 14%/năm như hiện nay.

Ngân hàng nhà nước vừa công bố điều chình giảm các mức lãi suất điều hành của NHNN và lãi suất tiền gửi tối đa đối với các tiền gửi bằng VND của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

>>Hàng loạt ngân hàng hạ lãi suất

Đối với các lãi suất điều hành của NHNN, từ ngày mai (13/3) các lãi suất tái cấp vốn, lãi suất qua đêm thanh toán liên ngân hàng và lãi suất tài chiết khấu cùng được điều chỉnh giảm 1%/năm.

Cụ thể, lãi suất tái cấp vốn giảm từ 15%/năm xuống 14%/năm; lãi suất cho vay qua đêm sẽ là 15%/năm thay vì 16%/năm như hiện nay. Lãi suất tái chiết khấu từ 13%/năm xuống 12%/năm.

Cũng từ ngày mai, lãi suất áp dụng với tiền gửi không kỳ hạn và kỳ hạn dưới 1 tháng giảm từ 6%/năm xuống 5%/năm. Lãi suất tối đa áp dụng với tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng trở lên giảm 1%/năm, từ mức 14%/năm xuống 13%/năm.

Riêng quỹ tín dụng ngân dân cơ sở ấn định mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi kỳ hạn 1 tháng trở lên giảm từ 14,5%/năm xuống 13,5%/năm.

Như vậy, sau một thời gian dài giữ trần lãi suất ở mức 14%/năm, từ ngày mai mức trần trên chính thức có thay đổi. Việc giảm trần lãi suất huy động đã được người đứng đầu NHNN “đánh tiếng” mấy ngày trước. Chính vì vậy, nhiều người dân đã đón nhận được thông tin trên và tranh thủ đi đổi sổ tiết kiệm hoặc gửi tiền ở mức kỳ hạn dài hơn thay vì kỳ hạn 1 tháng như trước. Theo ghi nhận của một số ngân hàng thương mại, những ngày qua, lượng tiền vào ngân hàng tăng đáng kể.

Việc giảm lãi suất lần nàyđã được một số ngân hàng thương mại đón đầu và họ đã giảm lãi suất cho vay như Abbank, VPBank, Sacombank, Vietinbank, BIDV, HSBC…

Với việc điều chỉnh giảm lãi suất huy động, hy vọng việc lãi suất cho vay sẽ được lan rộng đến hệ thống ngân hàng thương mại, từ đó nhiều doanh nghiệp được tháo gỡ khó khăn.

Theo HNMO

Xem thêm
ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nhộn nhịp trên công trình hệ thống kênh mương Hồ Ea H'leo 1

Hàng trăm công nhân cùng máy móc đang tập trung hoàn thiện hệ thống kênh mương Hồ Ea H'leo 1 theo tiến độ của chủ đầu tư đưa ra.

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.