| Hotline: 0983.970.780

Chính thức: Hà Lan chia tay HLV trưởng sau thảm bại trước CH Séc

Thứ Tư 30/06/2021 , 08:43 (GMT+7)

Sau trận thua 0-2 trước CH Séc và phải rời EURO 2020, Hà Lan đã chính thức chia tay HLV trưởng Frank De Boer.

Frank De Boer chia tay tuyển Hà Lan. Ảnh: Express.

Frank De Boer chia tay tuyển Hà Lan. Ảnh: Express.

HLV trưởng Frank De Boer của đội tuyển Hà Lan đã chính thức nộp đơn từ chức lên LĐBĐ nước này sau khi không thể giúp Cơn lốc màu da cam tiến sâu tại EURO 2020.

Hà Lan gặp CH Séc ở vòng 1/8 EURO 2020. Đội bóng này chơi lấn lướt nhưng không thể có được bàn thắng và để lọt lưới 2 lần khiến cho chiếc vé đi tiếp rời xa tầm tay của họ. 

Trước EURO 2020, Hà Lan được coi là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Tuy nhiên, họ đã sớm bị loại khỏi sân khấu lớn nhất châu Âu. 

Nói về quyết định chia tay đội tuyể, HLV Frank De Boer cho biết: "Đây thực sự là một quyết định khó khăn nhưng sau khi xem xét mọi thứ, tôi cho rằng chia tay vào thời điểm hiện tại là một sự lựa chọn hợp lý. 

Khi tôi trở thành HLV trưởng Hà Lan vào năm 2020, tôi nghĩ đây là vinh dự và thử thách, nhưng tôi cũng hiểu áp lực sẽ ngay lập tức tới". 

LĐBĐ Hà Lan (KNVB) sẽ tìm kiếm một HLV mới dành cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, trước mắt là trận gặp ĐT Na Uy vào ngày 1/9.

Hà Lan hiện đứng thứ hai ở bảng G sau các chiến thắng trước Latvia và Gibraltar, nhưng trước đó họ đã khởi đầu vòng loại với thất bại 2-4 trước Thổ Nhĩ Kỳ.

HLV Frank De Boer là người thay thế cho HLV Ronald Koeman trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Hà Lan. Nhà cầm quân 51 tuổi dẫn dắt Hà Lan 15 trận. Hà Lan thắng 8, hòa 4, thua 3 trong thời gian này.

>>> Xem thêm: Tây Ban Nha tiễn Croatia bằng trận cầu 8 bàn thắng

Xem thêm
Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.