| Hotline: 0983.970.780

Chở 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, tài xế lãnh án 9 năm tù

Thứ Hai 28/02/2022 , 16:46 (GMT+7)

Ngày 28/2, TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt Phạm Duy Anh, ngụ xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) 9 năm tù về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Theo cáo trạng, tháng 1/2021, Phạm Duy Anh mua xe ô tô chạy dịch vụ.  Cuối tháng 4/2021, thông qua mạng xã hội Anh quen với đối tượng tên Phúc (không xác định).

Bị cáo Phạm Duy Anh bị lãnh án 9 năm tù vì chở người nhập cảnh trái phép. Ảnh: T.Thi.

Bị cáo Phạm Duy Anh bị lãnh án 9 năm tù vì chở người nhập cảnh trái phép. Ảnh: T.Thi.

Sau đó, Phúc nói cho Anh biết việc đang tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để qua Campuchia làm việc.

Các đối tượng khác có nhiệm vụ đưa người Trung Quốc qua biên giới, còn Phúc có nhiệm vụ đưa người Trung Quốc từ TP. Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh.

Từ ngày 2/5/2021 đến ngày 6/5/2021, Anh được Phúc thuê chở 2 lần, gồm 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Cụ thể, ngày 2/5/2021 Phúc thuê Anh chở 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ TP. Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh. Để tránh bị phát hiện, Phúc bảo Anh mua sim rác gửi số cho Phúc để liên lạc.

Sáng 2/5/2021, có người (không xác định) gọi điện bảo Anh đến gần cầu Đông Trì, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội nhận khách. Khi đến nơi, Anh nhận 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ người điều khiển xe ôtô (không xác định). Sau đó, Anh chụp hình 5 người này gửi cho Phúc để xác nhận rồi chở vào TP. HCM.

Khi đến gần hầm Thủ Thiêm, TP. HCM, Anh giao 5 người Trung Quốc cho người điều khiển xe taxi (không xác định).

Lần thứ 2, vào sáng 6/5/2021, Anh được Phúc thuê chở 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ TP Hà Nội rồi chở đến tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, Anh giao 3 người cho Nguyễn Văn Tuyến và Lê Văn Lũy chở, còn Anh chở 3 người còn lại đi TP.HCM.

Khi xe của Anh chạy đến địa phận đèo Nại, TX Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, thì bị bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện. Kiểm tra trên ôtô này, cơ quan chức năng Phú Yên phát hiện 3 người Trung Quốc gồm  Kong De Meng, Li Chao,và Li Jia Sheng không có giấy tờ chứng minh nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam. Anh khai với cảnh sát đã nhận của Phúc 43 triệu đồng, trừ chi phí thì thu lợi 26 triệu đồng.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.