| Hotline: 0983.970.780

Chọn tôm giống

Thứ Tư 27/01/2010 , 10:44 (GMT+7)

Quan sát cảnh quan

Tôm giống phải có kích thước đồng đều trong bể ương, tôm bám thành tốt hoạt động linh hoạt. Khi bơi đuôi tôm xòe ra, cặp râu lúc nào cũng khép kín kể cả khi bám tại chỗ.

Có thức ăn đầy đường ruột tạo thành một đường màu nâu nằm dọc theo sống lưng, đốt bụng dài và thịt đầy vỏ, không có vật bẩn bám, các phụ bộ không bị dị tật.

Tôm khỏe sẽ có phản ứng búng ngược và phản xạ nhanh.

Sốc Formol

Sốc Formol nồng độ 200-250ml/m3 trong 30 phút. Nếu tỷ lệ tôm chết không quá 5% là đàn tôm tốt.

Hạ độ mặn đột ngột

Nếu nước trong bể ương tôm có độ mặn trên 20‰ cho thêm nước ngọt vào làm cho giảm độ mặn đột ngột xuống một nửa (tức là cho một lít nước trong bể ương tôm và 1 lít nước ngọt).

Nếu độ mặn thấp hơn 15‰ có thể cho tôm vào thẳng trong môi trường nước ngọt.

Sau 2 giờ quan sát nếu tỷ lệ tôm chết dưới 5% là đàn tôm tốt.

Chọn qua xét nghiệm

Để đảm bảo chắc chắn cần gửi mẫu tôm giống đi xét nghiệm bằng phương pháp PCR hoặc mô học để xác định xem tôm có ủ mầm bệnh đốm trắng, bệnh gây còi, bệnh đầu vàng hay không để từ đó lựa chọn đàn giống chất lượng tốt.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.