| Hotline: 0983.970.780

Chủ đầu tư Sky Garden nợ thuế hơn 380 tỷ, phải ngừng hóa đơn điện tử

Thứ Tư 05/06/2024 , 07:58 (GMT+7)

Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ T&T phải ngừng sử dụng hoá đơn điện tử, trường hợp sử dụng hóa đơn thì được coi là sử dụng hóa đơn không hợp pháp

Phối cảnh dự án Khu đô thị Sky Garden Vĩnh Yên. Ảnh: CĐT. 

Phối cảnh dự án Khu đô thị Sky Garden Vĩnh Yên. Ảnh: CĐT. 

Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc vừa công khai thông tin 88 người nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước với số tiền lên tới hơn 842 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong danh sách của Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc, đứng đầu danh sách nợ thuế là Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ T&T. Tính đến thời điểm hiện tại T&T còn nợ cộng dồn tiền thuế lên đến hơn 380 tỷ đồng. Thông báo của Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc nêu rõ: Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ T&T phải ngừng sử dụng hoá đơn điện tử, trường hợp sử dụng hóa đơn thì được coi là sử dụng hóa đơn không hợp pháp (trừ trường hợp người nộp thuế sử dụng hóa đơn theo từng lần phát sinh).

Theo tìm hiểu của Báo Nông nghiệp Việt Nam, Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ T&T được thành lập năm 2010, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, có trụ sở tại phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ T&T đang thực hiện dự án Khu đô thị Sky Garden Vĩnh Yên tại phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên.

Cũng theo danh sách của Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc, nhiều đơn vị khác bị nêu tên như Công ty cổ phần Đầu tư VCI (nợ 122,4 tỷ đồng), Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thành Công Vĩnh Phúc (nợ 67 tỷ đồng), Công ty TNHH Phát triển nhà Vĩnh Yên (nợ 53,7 tỷ đồng), Công ty cổ phần Đầu tư dệt may Vĩnh Phúc (nợ 27 tỷ đồng), Công ty cổ phần Phát triển và kinh doanh nhà (nợ 26,5 tỷ đồng), Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Nhật Hằng (nợ 20 tỷ đồng),…

Hiện Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc đang chỉ đạo các đơn vị chức năng và các Chi cục Thuế liên quan để đôn đốc thu các khoản thuế phát sinh đúng thời hạn và không để có thêm nợ mới. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị chức năng áp dụng các biện pháp đôn đốc và cưỡng chế phù hợp, đúng quy định.

Xem thêm
Người dân chặn xe vào bãi rác An Hiệp vì ô nhiễm môi trường

Hiện có 5 xe chở rác phải xếp hàng trên đường vào bãi rác An Hiệp để đợi cơ quan chức năng xử lý.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.