| Hotline: 0983.970.780

Chủ động ứng phó với dịch cúm A/H7N9

Thứ Tư 12/02/2014 , 09:14 (GMT+7)

Ngày 11/2, ông Nguyễn Huy Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước ký công văn số 307/UBND-VX chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác phòng, chống và sẵn sàng ứng phó dịch cúm A/H7N9.

Ngày 11/2, ông Nguyễn Huy Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước ký công văn số 307/UBND-VX chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác phòng, chống và sẵn sàng ứng phó dịch cúm A/H7N9. 

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan đẩy mạnh công tác phòng, chống và sẵn sàng ứng phó dịch bệnh cúm A/H7N9. Sở Y tế tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, rà soát các hoạt động phòng, chống dịch cúm A/H7N9 và chỉ đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội liên quan triển khai ngay các hoạt động ứng phó với dịch bệnh.

Bình Phước cũng sẽ lập các đoàn công tác liên ngành gồm quản lý thị trường, hải quan, bộ đội biên phòng, công an, thú y và y tế thực hiện điều tra ngăn chặn, bắt giữ gia cầm nhập lậu qua biên giới. Các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hộ kinh doanh trái phép, không để hiện tượng buôn bán gia cầm và các sản phẩm gia cầm không được kiểm dịch, không rõ nguồn gốc trên thị trường, đặc biệt gia cầm tại các chợ đầu mối. 

Đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị, địa phương trong tỉnh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống. Các địa phương sẵn sàng ứng phó dịch bệnh cúm A/H7N9 khi dịch xâm nhập và bùng phát theo phương châm 3 tại chỗ (con người tại chỗ, phương tiện tại chỗ và thuốc tại chỗ).

Các cơ quan chức năng có liên quan của tỉnh cần chủ động tăng cường giám sát bệnh cúm A/H7N9 tại các cửa khẩu và tại cộng đồng, tập trung giám sát các trường hợp viêm phổi nặng do virus. Nếu phát hiện trường hợp đầu tiên mắc cúm A/H7N9 cần tích cực tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời, không để xảy ra tử vong và triển khai các biện pháp xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch bệnh lây lan rộng, kéo dài.

Xem thêm
Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Có một ngôi làng Nam bộ bên dòng sông Thu Bồn

QUẢNG NAM Trồng đủ các loại cây trái có giá trị, kinh tế vườn giúp cho hơn 80% hộ dân ở làng Đại Bình thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.