| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch huyện Kon Plông bị cách hết chức vụ trong Đảng

Thứ Ba 13/09/2022 , 09:55 (GMT+7)

Để xảy ra rất nhiều sai phạm, nhất là trong quản lý đất đai, Chủ tịch UBND huyện Kon plông đã bị cách hết chức vụ trong Đảng.

Ngày 13/9, Tỉnh ủy Kon Tum vừa ra quyết định thi hành kỷ luật ông Đặng Thanh Nam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã quyết định cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 và cách hết chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Đặng Thanh Nam.

Ông Đăng Thanh Nam bị cách hết chức vụ trong Đảng.

Ông Đăng Thanh Nam bị cách hết chức vụ trong Đảng.

Được biết, ông Nam bị kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng vì có liên quan đến một số sai phạm như ký quyết định cấp 5 lô đất có thu tiền sử dụng đất cho 5 cá nhân trái luật Đất đai năm 2013. Ngoài ra, ông Nam còn liên quan đến sai phạm về việc tự ý thực hiện xây dựng khu biệt thự phía Bắc trung tâm huyện Kon Plông trên đất rừng khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum giám sát công tác quản lý đất đai; tài chính, ngân sách; trật tự xây dựng; quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện Kon Plông, phát hiện chồng chéo trong quy hoạch sử dụng đất, cũng như việc giao đất, thu hồi đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân thuộc thẩm quyền còn hạn chế.

Đồng thời, tình trạng cấp giấy phép xây dựng hồ sơ không đảm bảo, xây dựng không phép, sai phép, vi phạm chỉ giới nhưng chưa được phát hiện, xử lý kịp thời.

Ông Nam tự ý cho xây dựng khu biệt thự phía Bắc trung tâm huyện Kon Plông trên đất rừng. 

Ông Nam tự ý cho xây dựng khu biệt thự phía Bắc trung tâm huyện Kon Plông trên đất rừng. 

Được biết, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo thành lập đoàn thanh tra liên ngành thanh tra toàn diện việc triển khai 27 dự án đầu tư trên địa bàn huyện Kon Plông. Ngoài ra, UBND tỉnh Kon Tum cũng chỉ đạo các cơ quan liên quan chuyển hồ sơ vụ giao đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất và dự án khu đô thị ở phía bắc trung tâm huyện Kon Plông sang Công an tỉnh điều tra.

Ngoài ra, Thanh tra Chính phủ cũng đã kết luận huyện Kon Plông có nhiều dự án chậm tiến độ, vi phạm Luật Đầu tư. Điển hình như Dự án đầu tư trồng cây thuốc và khu du lịch sinh thái; đầu tư trồng rừng nguyên liệu giấy; trồng rau sạch và các loại hoa chất lượng cao; trồng, chế biến thảo dược xuất khẩu; trung tâm bảo tồn giống và phát triển dược liệu Tây Nguyên; đầu tư khu nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái...

Xem thêm
Phạt chủ trang trại nuôi heo gần 500 triệu đồng vì xả thải ra môi trường

Hệ thống xử lý nước thải bị hư, chủ trang trại chăn nuôi heo xả trực tiếp nước thải ra môi trường thì bị công an phát hiện, lập biên bản.

Khởi tố 3 đối tượng làm giả tài liệu để tham gia đấu thầu

Các đối tượng đã làm giả văn bản của cơ quan Nhà nước để chứng minh năng lực nhằm tham gia đấu thầu một số hạng mục công trình ở Quảng Nam.