| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch Lạng Sơn: Lập chuyên án điều tra nhập lậu gia cầm giống

Thứ Ba 03/10/2023 , 14:06 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu nhấn mạnh: Đánh phải đánh vào đường dây, đánh phải vào tận gốc chứ không hời hợt, nếu không sẽ không xử lý dứt điểm được tình trạng nhập lậu gia cầm giống.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu phát biểu mở đầu cuộc họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu phát biểu mở đầu cuộc họp.

Cuộc họp được tổ chức sau khi Báo Nông nghiệp Việt Nam phản ánh tình trạng buôn giống gia cầm lậu diễn ra phức tạp tại nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Lạng Sơn. Bộ NN-PTNT cũng đã có văn bản số 6696/BNN-TY gửi Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn ngày 18/9/2023 về việc tiếp tục ngăn chặn, phát hiện và xử lý các trường hợp vận chuyển trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm.

Thành phần tham gia cuộc họp có đại diện các cơ quan: Sở NN-PTNT, Sở Công thương, Sở Ngoại vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Quản lý Khu KTCK Đồng Đăng - Lạng Sơn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Cục Hải quan, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường, Văn phòng UBND tỉnh và UBND các huyện: Lộc Bình, Cao Lộc, Văn Lãng, Tràng Định, Đình Lập.

Trước đó, ngày 18/5/2023, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 426/CĐ-TTg về việc ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm qua biên giới vào Việt Nam. Trong đó, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nhất là các tỉnh, thành phố biên giới chỉ đạo, triển khai quyết liệt các giải pháp cấp bách ngăn chặn, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tình trạng buôn giống gia cầm lậu diễn ra phức tạp tại nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Lạng Sơn.

Tình trạng buôn giống gia cầm lậu diễn ra phức tạp tại nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Lạng Sơn.

Tại công văn Bộ NN-PTNT gửi Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, đề nghị địa phương thực hiện nghiêm Công điện số 426/CĐ-TTg của Thủ tướng ngày 18/5/2023, nêu rõ việc Báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin phản ánh về trình trạng vận chuyển, buôn bán trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc tiếp tục diễn biến phức tạp tại các địa phương, trong đó có các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang,…

Đính kèm các phóng sự điều tra giống gia cầm lậu trên Báo Nông nghiệp Việt Nam, Bộ NN-PTNT khẳng định vấn nạn nêu trong loạt bài chính là nguyên nhân dẫn đến các chủng virus cúm gia cầm và các loại dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác xâm nhiễm từ nước ngoài vào Việt Nam, gây ra dịch bệnh, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành chăn nuôi gia cầm, sức khỏe người dân, gây bức xúc trong xã hội.

Phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam tham dự cuộc họp.

Phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam tham dự cuộc họp.

Tất cảTổng thuật

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.