| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch nước dự khởi công tuyến nối QL91 và tránh Long Xuyên 2.100 tỷ đồng

Thứ Ba 18/01/2022 , 13:13 (GMT+7)

An Giang Dự án xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Sáng 18/1, tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, Bộ Giao thông vận tải tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Dự án xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng khi hoàn thành góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông hiện hữu của khu vực An Giang, TP Cần Thơ. Dự án này do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc (DFAT); Vốn vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Đoạn tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên có chiều dài khoảng 15.3km qua địa bàn xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh và phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ và qua 6 phường thuộc địa bàn TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Ngoài ra đoạn nâng cấp, cải tạo QL80 chiều dài tuyến khoảng 2km.

Quy mô tuyến theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80Km/h, riêng đoạn cải tạo nâng cấp QL80 hiện hữu, đầu tư theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, vận tốc thiết kế 60Km/h. Quy mô mặt cắt ngang gồm 2 làn xe cơ giới, gồm 19 cầu bê tông cốt thép. 

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Tỉnh An Giang nói riêng và khu vực Tứ giác Long Xuyên nói chung là một khu vực quan trọng, trọng yếu của Việt Nam. Nơi đây cũng là tỉnh có đường biên giới dài cuối cùng của đất nước cũng là nơi có đường giao thông thủy quốc tế lớn duy nhất và quan trọng của đất nước. Đặc biệt khu vực này là vựa lúa, vựa thủy sản quan trọng quốc gia cũng  là nơi sinh ra và quê hương của Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng.

Dự án xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên là tuyến tránh qua thành phố cấp tỉnh cuối cùng của Việt Nam sẽ là một mảnh ghép rất quan trọng để góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông hiện hữu. Khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và củng cố an ninh quốc phòng của An Giang, TP Cần Thơ nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung.

Nghi thức lễ khởi công tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Nghi thức lễ khởi công tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Chủ tịch nước yêu cầu Chính phủ, cụ thể là Bộ Giao thông vận tải tổ chức quản lý, chỉ đạo, điều hành dự án, phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương thực hiện đảm bảo dự án an toàn, chất lượng, mỹ quan, môi trường và đúng tiến độ.

Đồng thời, Chủ tịch nước cho biết trong chương trình phát triển đất nước sắp tới đây, Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục đầu tư, chú trọng đối với khu vực ĐBSCL. Cụ thể đầu tư hoàn thiện hệ thống đường cao tốc mà Chính phủ vừa phê duyệt quy hoạch như các tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau; cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng - Trần Đề; cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh - Lộ Tẻ - Rạch Giá… ngay trong nhiệm kỳ 2021-2025 này.

    Tags:
Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm