| Hotline: 0983.970.780

Chùa Bà "kẹt cứng" vì hàng vạn khách thập phương

Thứ Hai 06/02/2012 , 08:59 (GMT+7)

Ngay từ sáng sớm, trên các ngả đường đổ về Chùa Bà, từng đoàn xe máy, ô tô liên tục đổ về đây gây cảnh ùn ứ nghiêm trọng.

* Bắt 3 đối tượng móc túi du khách

Du khách cần cảnh giác với những đối tượng móc túi, chèo kéo bán hàng tại cổng Chùa Bà

Hôm qua 5/2 (tức 14 tháng Giêng Âm lịch), Chùa Bà Thiên Hậu tại TX. Thủ Dầu Một, Bình Dương đã xảy ra cảnh tắc nghẽn nhất từ Tết Nguyên đán đến nay, vì cùng lúc có hàng vạn du khách khắp các tỉnh thành trong cả nước về xin “vàng miếng” in hình Bà Thiên Hậu được đựng trong bao lì xì màu đỏ để cầu tài lộc trong năm 2012.

Ngay từ sáng sớm, trên các ngả đường đổ về Chùa Bà, từng đoàn xe máy, ô tô đổ về đây gây cảnh ùn ứ.

Tại khu vực cổng Chùa, hàng nghìn người mang lễ vật, nhang đèn cố chen chân để vào được chính điện, khói nhang bay nghi ngút khiến nhiều du khách chảy nước mắt, ngộp thở. Ngày hôm nay 6/2 (tức 15 tháng Giêng Âm lịch) sẽ bước vào chính lễ Rằm tháng Giêng lớn nhất trong năm, dự kiến sẽ có thêm hàng vạn lượt người đổ về đây để hành hương.

Theo Ban tổ chức, từ tết đến nay đã có khoảng 40 trường hợp bị mất cắp tài sản các loại đến trình báo, vì vậy yêu cầu du khách chú ý bảo vệ tài sản và cảnh giác không “sa bẫy” những đối tượng dụ dỗ bói toán, mê tín dị đoan và “sư giả” xin tiền đang hoạt động bát nháo quanh cổng Chùa Bà.

+ Lực lượng Công an phường Phú Cường, TX. Thủ Dầu Một cũng vừa bắt quả tang 3 đối tượng Trần Phi Long, SN 1986; Nguyễn Thiện Tâm, SN 1985 và Nguyễn Thiện Thanh, SN 1986 cùng ngụ tại TP.HCM đã có hành vi lừa đảo du khách thập phương. Cụ thể, 3 đối tượng này đã giả danh người nhà chùa để đứng tại chùa Thuận Thiên (Chùa Ông Ngựa) phát lộc cho khách, sau đó đòi tiền lì xì.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.