| Hotline: 0983.970.780

Chưa phát hiện quan chức góp tiền xây chùa

Thứ Tư 05/06/2019 , 16:31 (GMT+7)

Nghị trường tiếp tục nóng trong phần chất vấn Bộ VHTT&DL về khái niệm thương mại hóa chùa chiền. 

Bộ trưởng VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện trả lời chất vấn ngày 5/6. Ảnh: Nam Nguyễn
 
Sau giờ giải lao, Bộ trưởng VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết sẽ trả lời về vấn đề được đại biểu Quốc hội nêu ra liên quan đến "chùa BOT”.
 
Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết không có khái niệm “chùa BOT”. "Chúng ta đừng có lấy những công trình tín ngưỡng tôn giáo nói như vậy, xúc phạm tín ngưỡng tôn giáo là không được", bà Ngân nhắc nhở.
 
Tiếp đó, Bộ trưởng Thiện khẳng định việc lợi dụng tâm linh để thu tiền bất chính, truyền bá hành vi mê tín dị đoan là hành vi vi phạm pháp luật, cần lên án và xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Đối với vấn đề quan chức góp tiền xây chùa rồi sau đó thu phí, ông Thiện nói Bộ VHTT&DL là cơ quan quản lý về văn hóa, vấn đề quản lý tôn giáo, trong đó có chùa chiền thuộc phạm vi của Bộ Nội vụ. "Ở khía cạnh quản lý văn hóa, tôi chưa có thông tin nào về việc quan chức đóng góp xây chùa như đại biểu nói", ông Thiện cho biết. 
 
Người đứng đầu ngành VHTT&DL cũng đề nghị đại biểu cung cấp thông tin cho Quốc hội và các lãnh đạo để xử lý. 
 
Sau phần trả lời của ông Thiện, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lưu ý các đại biểu cần có trách nhiệm khi chất vấn, cung cấp thông tin về quan chức góp vốn xây chùa để cơ quan quản lý xem xét, xử lý theo quy định. 

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.