| Hotline: 0983.970.780

Chung kết cuộc thi 'Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh'

Chủ Nhật 10/06/2018 , 09:38 (GMT+7)

Ngày 9/6, Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức Vòng chung kết xếp hạng toàn quốc và Lễ tổng kết trao giải Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018.

Nhà giáo ưu tú, Tiến sĩ Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo - Ảnh: N.T.

Sau 3 tháng phát động (từ tháng 03 đến 06/2018), cuộc thi đã thu hút 1.120.575 thí sinh trên cả nước tham gia, gấp 3 lần so với năm 2016. Trong đó, ĐH Nguyễn Tất thành là đơn vị đăng ký thi nhiều nhất là 24.030 thí sinh ở bảng B.

Vòng chung kết xếp hạng toàn quốc với 20 thí sinh xuất sắc đạt giải đã cùng tranh tài. Các thí sinh được chia đều làm 2 bảng, bảng A dành cho học sinh THCS, THPT, GDTX; bảng B dành cho sinh viên, đoàn viên, thanh niên, cán bộ giáo viên trẻ. Lần lượt mỗi bảng sẽ thi đấu trực tiếp để tìm ra cá nhân suất xắc nhất.

Qua 2 vòng thi ở mỗi bảng, kết quả chung cuộc đã thuộc về thí sinh Nguyễn Trần Dương Thương (học sinh Trường Trung học phổ thông Chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ) thuộc bảng A giành giải Nhất và Nguyễn Hoàng Thảo My (giáo viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, TP.HCM) thuộc bảng B giành giải Nhất. Bên cạnh đó, Ban tổ chức Cuộc thi cũng trao 6 giải Nhì, 12 giải Ba và các giải Khuyến khích cho các thí sinh ở bảng A và bảng B.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa chia sẻ: “Cuộc thi năm 2018 đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng trong đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong ngành Giáo dục và lan tỏa ra xã hội. Đồng thời, đây cũng là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của ngành Giáo dục chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc  (11/6/1948 - 11/6/2018). Ngoài việc phát triển quy mô, điều thành công nhất của cuộc thi năm nay chính là đã thu hút đông đảo thí sinh ở nhiều tầng lớp tham dự”...

Các thí sinh tại bảng A trong vòng Chung kết - Ảnh: N.T.
Các thí sinh tại bảng B trong vòng Chung kết - Ảnh: N.T.
Hai thí sinh đạt giải Nhất Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”  B - Ảnh: N.T.
08-20-31_hinh_5
Các đại biểu chụp hình lưu niệm với 2 thí sinh đạt giải Nhất chung cuộc tại cuộc thi Ảnh: N.T.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.