| Hotline: 0983.970.780

Chung sống hài hòa giữa con người và thiên nhiên

Chủ Nhật 09/07/2023 , 00:12 (GMT+7)

Diễn đàn sinh thái toàn cầu, diễn đàn toàn cầu cấp Quốc gia duy nhất của Trung Quốc tập trung vào nền văn minh sinh thái.

Diễn đàn đã trở thành nơi kêu gọi nỗ lực bảo tồn sinh thái của đất nước và là phương tiện quan trọng để trao đổi trong khu vực, Tỉnh trưởng tỉnh Quý Châu, ông Li Bingjun cho biết.

Diễn đàn khai mạc vào 8/7 tại Quý Dương, thủ phủ của tỉnh Quý Châu. Li cho biết, ông mong muốn diễn đàn năm nay với chủ đề "Theo đuổi hiện đại hóa, sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên - thúc đẩy phát triển xanh và ít carbon", có thể đóng vai trò là điểm khởi đầu cho nhiều sự hợp tác bảo tồn môi trường quốc tế hơn và giúp thúc đẩy hiện đại hóa cách thức cho sự tồn tại của con người và thiên nhiên.

“Chúng ta hãy đóng góp nhiều hơn nữa để xây dựng một thế giới sạch đẹp hơn”, ông phát biểu khai mạc tại diễn đàn.

Những người tham quan các cuộc triển lãm bên lề diễn đàn sinh thái toàn cầu Quý Dương 2023.

Những người tham quan các cuộc triển lãm bên lề diễn đàn sinh thái toàn cầu Quý Dương 2023.

Sự kiện kéo dài hai ngày tại diễn đàn sẽ bao gồm triển lãm, nghiên cứu thực địa và lễ ký kết hợp đồng cho một loạt dự án về năng lượng tái tạo, vật liệu thân thiện với môi trường, cùng các lĩnh vực khác.

Các nhà chức trách ở Quý Dương đã tổ chức diễn đàn đầu tiên vào năm 2009, và năm 2013, sự kiện này nổi lên như một hội nghị quốc tế với trọng tâm là thúc đẩy nền văn minh sinh thái.

Theo thời gian, các cuộc họp đã trở thành nền tảng để củng cố quan hệ đối tác và trao đổi toàn cầu trong việc bảo vệ môi trường, hạn chế lượng khí thải các bon và chống biến đổi khí hậu.

Diễn đàn với sự tham dự của hơn 2.500 quan chức Chính phủ, nhà ngoại giao, lãnh đạo doanh nghiệp bằng hình thức cả trực tuyến và trực tiếp, là một cách thức quan trọng thúc đẩy nền văn minh sinh thái, đề cao sự chung sống hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

(Theo Chinadaily)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.