| Hotline: 0983.970.780

Chuyên gia VN sang Mozambique phát triển lúa nước

Thứ Tư 01/06/2011 , 14:32 (GMT+7)

Đây là dự án hợp tác Nâng cao Năng suất lúa nước tại Mozambique giữa JICA Việt Nam và Sở NN-PTNT Hà Nội.

 Trong khuôn khổ dự án Hợp tác ba bên Cải thiện Kỹ thuật Nâng cao Năng suất lúa nước tại Mozambique được ký kết tại Hà Nội giữa JICA Việt Nam và Sở NN-PTNT Hà Nội (ảnh), ngày 28/5, bốn chuyên gia Việt Nam đã lên đường tới Mozambique để làm nhiệm vụ này trong thời gian 3 tháng để giúp quốc gia châu Phi này cải thiện công tác trồng lúa, bảo vệ thực vật và cải thiện công nghệ sau thu hoạch.

Theo đó các chuyên gia Việt Nam sẽ phối hợp với các chuyên gia Nhật Bản tiến hành nghiên cứu cơ sở, lựa chọn khu thí điểm và xây dựng hoạt động của dự án tại huyện Maganja da Costa, tỉnh Zambezia, nơi có tiềm năng phát triển trồng lúa nhờ có đất đai màu mỡ và nguồn nước dồi dào. Tuy nhiên, năng suất vẫn thấp do kỹ thuật canh tác yếu và công tác quản lý thủy lợi kém hiệu quả. Chính phủ Mozambique kỳ vọng dự án này sẽ giúp tăng gấp đôi sản lượng lúa tại khu vực này.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.