| Hotline: 0983.970.780

Chuyện tình khó quên của ca sĩ hải ngoại Như Quỳnh

Thứ Bảy 13/01/2024 , 06:43 (GMT+7)

Chuyện tình khó quên trên Nông nghiệp Radio lúc 20h ngày 13/1 chia sẻ những lận đận của ca sĩ hải ngoại Như Quỳnh trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc riêng tư.

Ca sĩ Như Quỳnh đón xuân 2024 với tuổi 54.

Ca sĩ Như Quỳnh đón xuân 2024 với tuổi 54.

Chuyện tình khó quên của ca sĩ Như Quỳnh hoàn toàn tương phản với hào quang nghề nghiệp mà công chúng thường thấy ở ngôi sao hải ngoại này. Suốt 30 năm qua, ca sĩ Như Quỳnh vẫn là một thần tượng trong lòng người hâm mộ, nhưng “chuyện tình khó quên” của chị lại nếm trải không ít nước mắt ngậm ngùi.

Ca sĩ Như Quỳnh có họ tên khai sinh là Lê Lâm Như Quỳnh, quê quán ở Đông Hà, Quảng Trị. Ca sĩ Như Quỳnh không được đào tạo thanh nhạc, mà tự rèn luyện để phát triển năng khiếu bản thân. Năm 1991, ca sĩ Như Quỳnh đã đoạt giải đặc biệt trong cuộc thi Tiếng hát Truyền hình do Đài truyền hình TP.HCM tổ chức lần đầu tiên.

Thời điểm ca sĩ Như Quỳnh đăng quang, các tụ điểm ca nhạc vẫn còn thưa thớt. Vì vậy, ngoài những chuyến lưu diễn theo các đoàn tạp kỹ, công việc chính của ca sĩ Như Quỳnh là dạy múa hát ở Nhà thiếu nhi quận 1, TP.HCM. Trong những học trò ngây thơ của ca sĩ Như Quỳnh, sau này thành danh, có ca sĩ Hiền Thục.

Giai đoạn dạy múa hát ở Nhà thiếu nhi quận 1, TP.HCM, ca sĩ Như Quỳnh đã gặp mối tình đầu của mình. Đó là một chàng trai bảnh bao và ga lăng. Đáng tiếc, chàng trai ấy lại không đủ rộng lượng để thông cảm cho hoàn cảnh gia đình đang đối mặt nhiều khó khăn của ca sĩ Như Quỳnh. Họ chia tay trong bẽ bàng.

Ca sĩ Như Quỳnh hồi tưởng “chuyện tình khó quên” giai đoạn thanh xuân: “Như bao nhiêu người con gái bình thường khác, tôi cũng nhìn cuộc đời bằng ánh mắt màu hồng khi tình yêu đến, mà không hề nghĩ ra sự thật phũ phàng "tình yêu trông xa là những hạt kim cương, nhưng khi lại gần chỉ là những giọt lệ”. Tôi đã đắng cay khóc, đớn đau khóc khi mối tình đầu tan như bọt sóng... Và rồi thời gian bao giờ cũng là liều thuốc nhiệm mầu nhất để chữa lành mọi vết thương”.

Năm 1993, ca sĩ Như Quỳnh cùng gia đình sang Mỹ định cư. Sau khi ổn định chốn ăn ở nơi đất khách, ca sĩ Như Quỳnh tìm được cơ hội đứng trên sàn diễn, và có được sự nghiệp bằng hình ảnh một ca sĩ không tì vết. Sau cơn sốt ca khúc “Người tình mùa đông”, ca sĩ Như Quỳnh thành công vượt trội với dòng nhạc quê hương. Ca sĩ Như Quỳnh khiến người nghe thổn thức, khi thể hiện những bài hát ca nhạc vẻ đẹp làng quê Việt Nam.

Nổi tiếng và xinh đẹp, ca sĩ Như Quỳnh được bủa vây không biết bao nhiêu quý ông lịch lãm lẫn quý ngài sang trọng. Vậy mà, duyên nợ của ca sĩ Như Quỳnh cứ lận đận. Ca sĩ Như Quỳnh từng hẹn hò với một nghị sĩ gốc Việt, nhưng rồi chẳng có “chuyện tình khó quên” với kết cục như ý.

Năm 36 tuổi, ca sĩ Như Quỳnh tình cờ hạnh ngộ kỹ sư Nguyễn Thắng trong một cuộc gặp mặt kiều bào đón năm mới tại California. Kỹ sư Nguyễn Thắng làm việc trong một hãng hàng không dân dụng của Mỹ và chỉ nghe nhạc phương Tây nên cũng không biết Như Quỳnh là ca sĩ. Chỉ đến khi ca sĩ Như Quỳnh cầm micro hát góp vui cho bà con, thì kỹ sư Nguyễn Thắng mới gật gù tán thưởng.

Kỹ sư Nguyễn Thắng đẹp trai và có điều kiện kinh tế vững vàng. Cho nên, hầu hết mọi người đều cảm thấy ca sĩ Như Quỳnh và kỹ sư Nguyễn Thắng rất xứng đôi. Và họ đã đến với nhau, có chung một con gái sinh năm 2007, đặt tên là Melody Đông Nghi.

Kỹ sư Nguyễn Thắng rất cưng chiều ca sĩ Như Quỳnh. Mỗi dịp nghỉ lễ, kỹ sư Nguyễn Thắng thường bồng con gái tháp tùng vợ đi biểu diễn khắp nơi. Đáng tiếc thay, quan hệ vợ chồng của họ không kéo dài tròn một thập niên. Năm 2015, ca sĩ Như Quỳnh ly dị kỹ sư Nguyễn Thắng. Sự đứt gãy này do nguyên nhân gì?

Ca sĩ Như Quỳnh tâm sự: “Có lẽ tôi không có hạnh phúc được làm vợ. Cuộc tình này tan vỡ, tôi phải coi lại bản thân mình. Có lẽ tôi đã không mang lại được hạnh phúc cho người đàn ông của mình. Tôi ích kỷ khi bất chấp chọn sự nghiệp thay vì gia đình. Khi không thể tiếp tục đi chung đường, chúng tôi đành chia tay. Tôi tiếc nuối nhiều chứ. Trước khi lấy chồng, tôi đã chọn lựa rất kỹ nhưng rồi hạnh phúc vẫn là một dấu hỏi”.

Ca sĩ Như Quỳnh vẫn là ngôi sao ăn khách bậc nhất dòng nhạc trữ tình quê hương.

Ca sĩ Như Quỳnh vẫn là ngôi sao ăn khách bậc nhất dòng nhạc trữ tình quê hương.

Ca sĩ Như Quỳnh trở lại cuộc sống độc thân, một mình nuôi con gái Melody Đông Nghi. Khán giả và đồng nghiệp đều tiếc nuối cho kỹ sư Nguyễn Thắng và ca sĩ Như Quỳnh. Chấp nhận đường ai nấy đi, ca sĩ Như Quỳnh tự an ủi nhẹ nhàng: “Bây giờ anh ấy vẫn chia sẻ, lo lắng cho con gái. Chúng tôi coi nhau như những người bạn. Tôi nghĩ không nên để mình buồn phiền, tàn tạ vì sự hận thù, bực tức. Tôi nhìn mọi việc theo hướng tích cực, lạc quan vì hiện được sống với nghề của mình là hạnh phúc quá lớn rồi! Có lẽ đây là lỗi phần tôi vì quá yêu nghề cũng như ích kỷ riêng trong cuộc sống.

Tôi ao ước có một đứa con và trời đất đã cho tôi món tài sản vô giá này. Trong cuộc đời, tôi có lẽ sẽ không có niềm vui này lần thứ hai, nên tôi đang rất vui với những gì mình đang có. Dù tôi không có hạnh phúc được làm vợ nhưng tôi không trách anh ấy, tôi luôn quan niệm trước khi trách người phải biết trách mình. Tôi không mang lại hạnh phúc cho người ấy tức là tôi phải nhìn lại mình trước”.

Mấy năm gần đây, ca sĩ Như Quỳnh rất đắt show tại Việt Nam. Mỗi năm, chị đều về nước để tham gia chương trình biểu diễn tại Hà Nội và TP.HCM. Tuy nhiên, định mệnh cũng có những quanh co trớ trêu. Cha mẹ vừa lần lượt qua đời vì tuổi già, ca sĩ Như Quỳnh lại phải chứng kiến em trai Tường Khuê đột quỵ đoản thọ ở tuổi 50 vào tháng 4/2022. Nỗi đau liên tiếp quá sức chịu đựng, ca sĩ Như Quỳnh mắc bệnh mất ngủ.

'Chuyện tình khó quên' của ca sĩ Như Quỳnh phát sóng lúc 20h ngày 13/1 trên Nông nghiệp Radio.

"Chuyện tình khó quên" của ca sĩ Như Quỳnh phát sóng lúc 20h ngày 13/1 trên Nông nghiệp Radio.

Có lúc ca sĩ Như Quỳnh tưởng mình phải giải nghệ vì hậu quả sử dụng thuốc ngủ thường xuyên đã ảnh hưởng đến tâm trí của chị. Ca sĩ Như Quỳnh thừa nhận lắm khi chị quên cả lời hát của các ca khúc gắn bó với mình.

Cũng may, trong những ngày buồn bã nhất, ca sĩ Như Quỳnh đã gặp được một người đàn ông biết cách vỗ về đưa chị qua nỗi bi thương. Ca sĩ Như Quỳnh thổ lộ: “Tôi đang yêu và đang được yêu. Đối với bản thân, tôi chỉ mong đây là tình yêu đích thực và mong nó sẽ đơn hoa kết trái. Người ấy đã mang lại cho tôi nhiều năng lượng tích cực và quan tâm đến cảm xúc của tôi, nên tinh thần và sức khỏe tôi được cải thiện rất nhiều”.

Cuộc hôn nhân với kỹ sư Nguyễn Thắng chỉ đăng ký kết hôn mà không tổ chức hôn lễ, vì vậy ca sĩ Như Quỳnh vẫn mơ một lần được mặc áo cưới. Ca sĩ Như Quỳnh hào hứng với dự định, dù không còn trẻ nữa, nhưng chị vẫn chuẩn bị một chiếc váy cô dâu thật đẹp để mặc trong ngày vui nhất đời mình.

Chuyên mục “Chuyện tình khó quên” giới thiệu câu chuyện “Ca sĩ Như Quỳnh vẫn mơ một lần được mặc áo cưới” lúc 20h ngày 13/1 trên Nông nghiệp Radio.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.