| Hotline: 0983.970.780

Cô giáo tiểu học trả lại 100 triệu đồng cho người chuyển nhầm

Thứ Hai 01/07/2024 , 20:49 (GMT+7)

Vĩnh Long Bất ngờ nhận được 100 triệu đồng từ tài khoản lạ, nữ giáo viên đã mang số tiền đến trình báo công an và mong muốn trả lại cho người chuyển nhầm.

Công an thị trấn Vũng Liêm mời bà Tuyền (áo sọc), bà Bích lên cơ quan để làm thủ tục chuyển lại số tiền chuyển nhầm trước đó. Ảnh: HT.

Công an thị trấn Vũng Liêm mời bà Tuyền (áo sọc), bà Bích lên cơ quan để làm thủ tục chuyển lại số tiền chuyển nhầm trước đó. Ảnh: HT.

Ngày 1/7, Công an thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm, (Vĩnh Long) cho biết trước đó có tiếp nhận tin báo từ bà Lê Thị Thanh Tuyền, sinh năm 1984, hiện đang là giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Vũng Liêm. Bà Tuyền cho biết trong lúc đang làm việc tại trường thì tài khoản ngân hàng của mình nhận được 100 triệu đồng không rõ nguồn gốc từ một tài khoản khác chuyển đến và bà không biết ai là người chuyển đến.

Tiếp nhận thông tin, Công an thị trấn Vũng Liêm đã nhanh chóng liên hệ ngân hàng để truy tìm nguồn gốc của chủ tài khoản chuyển tiền cho bà Tuyền. Sau đó, đại diện ngân hàng cũng đã truy suất chủ tài khoản là bà Trương Ngọc Bích, sinh năm 1965, ngụ ấp Hoà Nghĩa, xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm, (tỉnh Vĩnh Long).

Qua làm việc, bà Bích cũng đã xác nhận số tiền 100 triệu đồng là của mình, bà định chuyển cho con để làm chi phí khám chữa bệnh nhưng do mắt yếu cũng như không am hiểu về công nghệ nên đã chuyển nhầm vào số tài khoản người khác. Ngay khi biết chuyển nhầm bà Bích cũng đã đến liên hệ ngân hàng sau đó.

Ngày 25/6, Công an thị trấn Vũng Liêm đã mời bà Tuyền và bà Bích đến Công an thị trấn để làm rõ sự việc, tại buổi làm việc bà Tuyền đã chuyển trả lại số tiền 100 triệu đồng cho bà Bích. 

Công an tỉnh Vĩnh Long cũng khuyến cáo người dân nếu nhận được tiền do người lạ chuyển vào tài khoản của mình mà không xác định được người gửi nên đến trình báo cơ quan Công an để được hỗ trợ, tránh bị những đối tượng lừa đảo lợi dụng. Đối với hành vi cố ý không hoàn trả lại số tiền cho người chuyển khoản nhầm có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Sắp xếp đơn vị hành chính ở Yên Bái: [Bài 1] Lắng nghe ý kiến người dân để đặt tên xã mới

Nhân dân các xã băn khoăn, tiếc nuối khi sáp nhập xã mà không còn giữ được tên xã cũ, nơi gia đình mình đã sinh sống qua nhiều thế hệ...

Công trình thủy lợi giúp giảm chiều sâu xâm nhập mặn

ĐBSCL Nhờ vận hành hiệu quả các công trình thủy lợi đã làm giảm chiều sâu xâm nhập mặn, giữ ổn định ranh mặn, bảo vệ tốt sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Những vườn cây trái 'độc lạ' ở Đồng Nai

Nhiều du khách khi đến với lễ hội trái cây Long Khánh 2024 bất ngờ tận mắt chứng kiến những vườn cây 'độc lạ' và được thưởng thức nhiều loại trái đặc sản tại vườn.