| Hotline: 0983.970.780

Trả lại tiền cho người bị lũ cuốn chết

Thứ Tư 21/10/2009 , 10:49 (GMT+7)

Khi được hỏi động cơ nào anh đã hành động như vậy, anh Chiến nói: Gia đình tôi nghèo thật, nhưng trước những mất mát quá lớn của anh Tĩnh, tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm giúp anh ấy.

Anh Chiến (trái) và anh Tĩnh trước túi tiền và điện thoại nhặt được sau lũ

Trong cơn lũ đêm 29/9 rạng ngày 1/10 vợ anh Phan Văn Tĩnh  (Tổ 1, P.Lê Lợi-TP Kon Tum) là chị Võ Thị Huệ (SN 1971) và con gái đầu là em Phan Thị Bích Phượng (SN 1995, học sinh lớp 9 Trường THCS Lý Tự Trọng, TP Kon Tum) trong lúc bám dây để thoát lũ thì dây bị đứt và bị nước lũ cuốn chết cùng với túi tiền chị Huệ ôm theo bên người.

Anh Nguyễn Tất Chiến, người nhặt được túi tiền sinh năm 1978, quê quán Đô Lương (Nghệ An) vào Kon Tum đã 13 năm nay chuyên làm nghề phụ hồ để kiếm sống. Đầu tháng 9/2009 anh theo nhà thầu vào phụ xây nhà cho anh Tĩnh. Khi lũ rút ra, anh và các anh em xây dựng toả đi nhặt lại các tấm ván cốt-pha xây dựng đã bị nước lũ cuốn trôi. Khoảng 8 giờ 30 ngày 8/10 trong lúc đi tìm anh phát hiện dưới đống ván cốt-pha lẫn bùn non ở vườn bên cạnh cách nhà anh Tĩnh 100m có 1 túi xách bên ngoài bọc hai lớp nylon.

Anh Chiến đào lên thấy bên trong có 2 chai dầu gió, 2 điện thoại di động hiệu NOKIA, trên 47 triệu tiền mặt và 16,5 chỉ vàng 9999. Một thoáng suy nghĩ trôi qua, anh Chiến liền gọi anh Phan Ngọc Vinh, em ruột của anh Tĩnh trong nhà chạy ra và giao túi tiền cho anh Vinh. Đến chiều cùng ngày, trong lúc dọn dẹp vật liệu trong nhà đang xây dở của anh Tĩnh, anh Chiến lại tiếp tục nhặt được một cuộn tiền nhỏ của người con gái anh Tĩnh để dành và đã trả lại cho gia đình người bị nạn.

Khi được hỏi động cơ nào anh đã hành động như vậy, anh Chiến nói: Gia đình tôi nghèo thật, nhưng trước những mất mát quá lớn của anh Tĩnh, tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm giúp anh ấy. Theo anh Tĩnh cho biết, túi tiền mà anh Chiến nhặt được là số tiền của vợ anh dành dụm được, còn số tiền đền bù của Nhà nước trên 100 triệu đồng cùng với giấy tờ nhà, đất bỏ trong tủ thì đã bị nước lũ cuốn trôi đến nay vẫn chưa tìm được. Sau khi nhận lại túi tiền, anh Tĩnh đã biếu anh Chiến 5 triệu đồng nhưng anh Chiến không nhận.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất