| Hotline: 0983.970.780

Có một Messi... vô học

Thứ Tư 22/07/2015 , 06:15 (GMT+7)

Hôm qua, Messi có cuộc viếng thăm chớp nhoáng Gabon theo lời mời của tổng thống nước này là Ali Bongo Ondimba, song hình ảnh từ chuyến đi khiến Messi bị chỉ trích là kẻ “vô học”.

Gabon là một quốc gia nằm ở Tây Trung Phi, miền Hạ Sahara và sẽ là chủ nhà của vòng chung kết Giải vô địch bóng đá Châu Phi 2017 (Africa Cup of Nations hay còn gọi là CAN).

Hôm 20/7, quốc gia này tổ chức động thổ, khởi công xây dựng sân vận động chính tổ chức CAN. Và Messi là nhân vật đặc biệt được mời tới dự bên cạnh Tổng thống Ali Bongo Ondimba.

Đích thân Tổng thống Gabon Ali Bongo Ondimba đã ra sân bay đón Messi. Nhưng trái ngược với sự trọng thị từ quốc gia có hơn 1,5 triệu dân này, Messi lại xuất hiện trong bộ quần ngố, áo phông.

Sau đó, Leo cùng người đứng đầu Gabon đặt viên đá đầu tiên xây dựng sân Port-Gentil có sức chứa 22.000 chỗ.

Lý giải về sự có mặt của Messi, Tổng thống Ali Bongo cho biết: “Khi tôi gặp cậu ấy ở Barcelona, tôi hứa sẽ có dịp mời Messi đến Libreville (thủ đô của Gabon). Anh ấy là một người trọng danh dự và đã giữ lời”.

Thực tế, việc ông Ali Bongo thuyết phục được Leo đến Gabon còn có sự góp sức của Samuel Eto’o - tiền đạo lừng danh của Cameroon (quốc gia láng giềng với Gabon).

Đồng đội cũ của Messi ở Barcelona là người có mối quan hệ thân thiết với Tổng thống Ali Bongo.

Và quan trọng hơn, để có được dấu hai bàn tay Messi in lên một hộp cát trong nghi thức khởi công Port-Gentil, Tổng thống Ali Bongo phải bỏ ra 3,5 triệu Euro.

Với một quốc gia nghèo châu Phi, 3,5 triệu Euro thực sự là một khoản tiền không nhỏ.

Và nếu so sánh với việc bầu Hiển ở Việt Nam bỏ ra 1 triệu bảng mời cả CLB Man City sang Việt Nam giao lưu và du đấu trong 3 ngày thì số tiền mà Tổng thống Ali Bongo bỏ ra mời chỉ một mình Messi đến Gabon trong một buổi sáng cũng đã gấp đôi.

Vậy nên, hình ảnh ngông nghênh và cung cách Messi đến Gabon bị người ta cho là “vô học” khi kiếm tiền trên lưng người nghèo châu Phi.

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.