| Hotline: 0983.970.780

Có thể chạm ngưỡng 57 độ C, Philippines ban bố tình trạng thiên tai do nắng nóng

Thứ Ba 30/04/2024 , 17:48 (GMT+7)

Philippines cảnh báo chỉ số nhiệt ở quốc gia này có thể đạt mức cực kỳ nguy hiểm là 57 độ C và nắng nóng sẽ kéo dài đến tuần thứ 2 của tháng 5.

Philippines dự báo hơn 40 khu vực ở nước này trải qua mức nhiệt nguy hiểm trong ngày 30/4 do hiện tượng El Nino và mùa khô kéo dài.

Philippines dự báo hơn 40 khu vực ở nước này trải qua mức nhiệt nguy hiểm trong ngày 30/4 do hiện tượng El Nino và mùa khô kéo dài.

Theo báo The Philippines Star, Cục Khí tượng, địa vật lý và thiên văn Philippines (PAGASA) cảnh báo chỉ số nhiệt ở Philippines có thể đạt mức cực kỳ nguy hiểm là 57 độ C sau khi nhiệt độ tại đô thị Iba, tỉnh Zambales đã lên tới 53 độ C trong ngày 29/4.

Ngày 29/4, Hội đồng quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia Philippines (NDRRMC) cho biết Nam Cotabato là tỉnh thứ bảy ban bố tình trạng thiên tai do El Nino. Các tỉnh khác bao gồm Occidental Mindoro, Antique, Sultan Kudarat, Maguindao del Sur, Maguindanao del Norte, và Basilan.

Ông Meliton Guzman, thành viên phụ trách bộ phận đánh giá tác động của PAGASA, nhắc lại đợt nóng kỷ lục 57 độ C từng được ghi nhận vào ngày 20/4/2020 ở đô thị San Jose, tỉnh Occidental Mindoro. Ngoài San Jose, chỉ số nhiệt cao đáng kể từng được ghi nhận ở thành phố Dagupan, tỉnh Pangasinan vào ngày 9/5/2016 ở mức 55 độ C và tại đô thị Aparri, tỉnh Cagayan vào ngày 18/5/2021 ở mức 54 độ C.

Ông Guzman cảnh báo ở vùng thủ đô Manila, chỉ số nhiệt có thể lên tới 48 độ C sau khi chạm mức 45 độ C vào ngày 27/4.

Trong khi đó, Philippines dự báo hơn 40 khu vực ở nước này sẽ trải qua mức nhiệt nguy hiểm trong ngày 30/4 do hiện tượng El Nino và mùa khô kéo dài. Theo Cục Khí tượng, địa vật lý và thiên văn Philippines, nhiều khu vực trong nước có thể sẽ ghi nhận chỉ số nhiệt nguy hiểm (từ 42 đến 51 độ C) trong ngày 30/4. Tình trạng nắng nóng sẽ kéo dài đến tuần thứ 2 của tháng 5.

Nắng nóng như thiêu đốt ảnh hưởng tới khu vực Đông Nam Á trong những tuần gần đây, khiến hàng ngàn trường học phải tạm ngừng các lớp học trực tiếp và chính quyền đưa ra cảnh báo về sức khỏe.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.