| Hotline: 0983.970.780

Có thể tịch thu xe biển ngoại giao “trốn” nộp thuế

Thứ Ba 10/12/2013 , 16:19 (GMT+7)

Từ 1/1/2014, các loại xe có biển số ngoại giao không làm thủ tục chuyển nhượng, nộp thuế nhưng vẫn cố tình sử dụng sẽ bị kiểm tra, xử lý, thậm chí tịch thu.

Từ ngày 1/1/2014, các loại ôtô, xe máy có biển số ngoại giao, nước ngoài không làm thủ tục chuyển nhượng, nộp thuế nhưng vẫn tiếp tục sử dụng trái quy định sẽ bị kiểm tra, xử lý hay thậm chí tịch thu.


Ảnh minh họa

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý của công văn số 7525/TCHQ-GSQL vừa được Tổng cục Hải quan gửi tới Cục Hải quan các tỉnh, thành phố.

Cùng với các biện pháp xử lý trên, Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố bố trí cán bộ, công chức để tạo điều kiện thuận lợi cho người quản lý, sử dụng xe ô tô, xe gắn máy mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài không đúng quy định được giải quyết thủ tục chuyển nhượng và nộp thuế trong thời gian từ nay đến 1/1/2014.

Các đơn vị trong ngành hải quan sẽ có trách nhiệm thông báo đến người quản lý sử dụng xe đã hoàn thành thủ tục đăng ký, biển số trong thời hạn quy định nhưng chưa nộp thuế để thực hiện nộp ngân sách theo quy định.

Đối với trường hợp không đến cơ quan chức năng để làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số xe trong thời hạn hoặc không chuyển nhượng, nộp thuế mà vẫn tiếp tục quản lý, sử dụng xe trái quy định, Tổng cục Hải quan yêu cầu các cơ quan chức năng phải kiểm tra, và xử lý nghiêm kể cả xử lý tịch thu theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

(Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm