| Hotline: 0983.970.780

Có thể tịch thu xe biển ngoại giao “trốn” nộp thuế

Thứ Ba 10/12/2013 , 16:19 (GMT+7)

Từ 1/1/2014, các loại xe có biển số ngoại giao không làm thủ tục chuyển nhượng, nộp thuế nhưng vẫn cố tình sử dụng sẽ bị kiểm tra, xử lý, thậm chí tịch thu.

Từ ngày 1/1/2014, các loại ôtô, xe máy có biển số ngoại giao, nước ngoài không làm thủ tục chuyển nhượng, nộp thuế nhưng vẫn tiếp tục sử dụng trái quy định sẽ bị kiểm tra, xử lý hay thậm chí tịch thu.


Ảnh minh họa

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý của công văn số 7525/TCHQ-GSQL vừa được Tổng cục Hải quan gửi tới Cục Hải quan các tỉnh, thành phố.

Cùng với các biện pháp xử lý trên, Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố bố trí cán bộ, công chức để tạo điều kiện thuận lợi cho người quản lý, sử dụng xe ô tô, xe gắn máy mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài không đúng quy định được giải quyết thủ tục chuyển nhượng và nộp thuế trong thời gian từ nay đến 1/1/2014.

Các đơn vị trong ngành hải quan sẽ có trách nhiệm thông báo đến người quản lý sử dụng xe đã hoàn thành thủ tục đăng ký, biển số trong thời hạn quy định nhưng chưa nộp thuế để thực hiện nộp ngân sách theo quy định.

Đối với trường hợp không đến cơ quan chức năng để làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số xe trong thời hạn hoặc không chuyển nhượng, nộp thuế mà vẫn tiếp tục quản lý, sử dụng xe trái quy định, Tổng cục Hải quan yêu cầu các cơ quan chức năng phải kiểm tra, và xử lý nghiêm kể cả xử lý tịch thu theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

(Vietnam+)

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.