| Hotline: 0983.970.780

Cố vấn Nhà Trắng cáo buộc Trung Quốc 'ỉm' số liệu virus

Thứ Ba 21/04/2020 , 07:54 (GMT+7)

Trung Quốc có thể giữ lại số liệu lây nhiễm virus Corona sớm vì muốn giành chiến thắng trong cuộc đua thương mại tạo ra vắc xin, ông Peter Navarro đưa ra cáo buộc.

Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro. Ảnh: Reuters.

Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro. Ảnh: Reuters.

“Một trong những lý do có thể mà họ không cho chúng tôi vào và cung cấp dữ liệu về virus này sớm, là họ đang chạy đua để có vắc xin. Trung Quốc nghĩ rằng đây chỉ là một cuộc đua cạnh tranh kinh doanh, đó là một đề xuất kinh doanh để họ có thể bán vắc xin cho thế giới”, ông Navarro nói với Fox Business Network.

“Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đánh bại họ. Chúng tôi sắp đánh bại họ nhờ sự lãnh đạo của Tổng thống Trump. Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh đã sẵn sàng cho cuộc đua (vắc xin) với năm công ty”, ông Navarro nói, đề cập đến Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ.

Tổng thống Donald Trump đã chỉ định ông Navarro, một nhà phê bình thẳng thắn Trung Quốc, làm công tác trong các vấn đề nguồn cung liên quan tới đại dịch virus Corona.

Hiện tại không có phương pháp điều trị hoặc vắc xin nào cho Covid-19. Đại dịch đã giết chết 165.854 người trên toàn cầu, với hơn 2,41 triệu người nhiễm bệnh, theo thống kê của Reuters vào 14:00 GMT hôm 21/4.

Theo thống kê chính thức, Hoa Kỳ, quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19, liên tục kêu gọi Bắc Kinh chia sẻ dữ liệu sớm về vụ dịch, bắt đầu bùng nổ ở Trung Quốc.

Hoa Kỳ xác nhận hơn 760.000 trường hợp nhiễm virus với ít nhất 41.100 ca tử vong, gần một nửa trong số đó ở bang New York.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất