| Hotline: 0983.970.780

Còn 50% số vé tàu từ Hà Nội vào TP.HCM sau Tết

Thứ Tư 19/01/2011 , 16:57 (GMT+7)

Ông Vũ Đình Rậu - trưởng ga Hà Nội cho biết hiện ga Hà Nội vẫn còn khoảng 50% số vé tàu chiều Hà Nội-Sài Gòn sau Tết.

Ông Vũ Đình Rậu - trưởng ga Hà Nội cho biết hiện ga Hà Nội vẫn còn khoảng 50% số vé tàu chiều Hà Nội-Sài Gòn sau Tết đi từ ngày 6/2 đến 17/2/2011 (tức từ ngày 4-15 tháng Giêng năm Tân Mão).

Tuy nhiên, vé tàu Hà Nội-Sài Gòn còn chủ yếu tập trung vào các ngày lẻ như 6, 7, 9, 15, 16, 17/2.

Đối với các ngày 8, 10, 11, 12/2, vẫn còn khoảng 10% nhưng chủ yếu là ghế phụ.

Tính đến ngày 19/1, nhà ga còn hơn 23.170 (khoảng 49,8%) vé tàu chiều Hà Nội-Sài Gòn đi từ ngày 6/2 đến 17/2.

Riêng đối với tuyến Hà Nội-Vinh, hiện nhà ga vẫn còn hơn 1.560 vé.

Hành khách có nhu cầu mua vé tàu Tết có thể mua trực tiếp tại ga, các đại lý của nhà ga, đăng ký mua qua điện thoại hoặc qua tin nhắn SMS.

Theo ông Rậu, để hành khách đến ga mua vé được thuận lợi, ga Hà Nội đã mở 20 cửa bán vé phục vụ hành khách, trong đó, tổng số cửa vé của ga phía đường Lê Duẩn là 12 cửa, ga B Trần Quý Cáp 3 cửa, trạm Long Biên 5 cửa.

Ngoài ra, trong trường hợp lượng hành khách đến ga tăng đột biến, nhà ga sẽ tổ chức mở các điểm bán vé lưu động tại các điểm trong ga.

Ông Rậu cũng cho hay hành khách thường có nhu cầu đi tàu trên các tuyến đường ngắn trong những ngày giáp Tết tăng cao đặc biệt là tuyến Hà Nội-Vinh và Hà Nội-Lào Cai.

Vì vậy, để tăng năng lực vận chuyển, nhà ga sẽ tổ chức chạy thêm tàu NA1 vào ngày 31/1, 1/2 và NA3 ngày 31/1 với tổng số chỗ cung ứng là 1804 chỗ.

Ngoài ra, trên tuyến Hà Nội-Lào Cai vào ngày 30 và 31/1 (tức ngày 27, 28 Tết), nhà ga cũng sẽ lập thêm đoàn tàu LC5, nâng tổng số tàu chạy trên tuyến này vào dịp Tết lên 13 đoàn tàu.

Tính đến ngày 19/1, ga Hà Nội đã bán được gần 51.600 vé tàu chiều Hà Nội đi Sài Gòn và hơn 5.000 vé chiều Sài Gòn ra Hà Nội.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm