| Hotline: 0983.970.780

Công bố chỉ dẫn địa lý bưởi da xanh và dừa uống nước xiêm xanh

Thứ Năm 15/03/2018 , 12:04 (GMT+7)

Sáng 15/3, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre đã tổ chức lễ công bố Chỉ dẫn địa lý Bến Tre cho hai sản phẩm chủ lực, dừa uống nước xiêm xanh và bưởi da xanh. 

Trao chứng nhận công bố Chỉ dẫn địa lý Bến Tre cho hai sản phẩm chủ lực, dừa uống nước xiêm xanh và bưởi da xanh

Hai sản phẩm này đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) chứng nhận ngày 26/1/2018 vừa qua.

Lễ công bố là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và quảng bá hai sản phẩm nổi tiếng này đến người tiêu dùng, người trồng, SX và kinh doanh. Dừa uống nước xiêm xanh và bưởi da xanh là hai cây trồng được Bến Tre xác định là những cây trồng chủ lực, mang giá trị kinh tế lớn. Hiện nay, Bến Tre có trên 7.200 ha bưởi da xanh và gần 8.000 ha dừa xiêm xanh.

Dừa uống nước xiêm xanh

Ông Lâm Văn Tân, GĐ Sở KH&CN Bến Tre cho biết: Sau khi được chứng nhận đăng ký Chỉ dẫn địa lý, tỉnh Bến Tre sẽ thực hiện nhiều việc quan trọng. Trong đó, đẩy mạnh thanh lọc, chọn và nhân giống để bảo tồn và nâng cao chất lượng của 2 loại trái ngon này.

Bưởi da xanh 

Đặc biệt, quản lý chặt chẽ nhãn hiệu, xây dựng mã vạch, để truy xuất nguồn gốc tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Tỉnh cũng tăng cường tuyên truyền để người dân, người SX kinh doanh nhận thức được rằng Chỉ dẫn địa lý là tài sản chung của tỉnh.

Hai sản phẩm chủ lực, dừa uống nước xiêm xanh và bưởi da xanh

 

Xem thêm
Ninh Thuận tham gia chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại khu vực miền Trung

Ninh Thuận tham gia quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại chương trình chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, phát triển xuất nhập khẩu khu vực miền Trung năm 2024.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

PC Đắk Nông tuyên truyền nâng cao an toàn sử dụng điện mùa mưa

PC Đắk Nông chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền để người dân chủ động sử dụng điện mùa mưa có hiệu quả, an toàn.

Quận Bắc Từ Liêm ra kết luận kiểm tra dự án Goldmark City

Chiều 28/6, UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) thông tin về kết luận kiểm tra việc quản lý, sử dụng nhà chung cư tại Khu đô thị Goldmark City (số 136 Hồ Tùng Mậu).