| Hotline: 0983.970.780

Công bố tour du lịch “Ngược xuôi sông Mã”

Thứ Bảy 04/04/2015 , 18:59 (GMT+7)

Sáng 4/4, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa công bố tour du lịch “Ngược xuôi sông Mã” tại bến thuyền Hàm Rồng. 

Đây là tuyến du lịch đường thủy đầu tiên tại tỉnh Thanh Hóa, được kết hợp giữa các tài nguyên tự nhiên (như thắng cảnh Hàm Rồng, sông Mã) với tài nguyên nhân văn (là các di tích lịch sử ven sông và điệu hò sông Mã).

Đồng thời, công bố các tour, tuyến du lịch đặc sắc xứ Thanh kết nối các tuyến du lịch nội địa và kết nối di sản thế giới Thành Nhà Hồ với các di sản thế giới.

Ngược dòng sông Mã, du khách sẽ đắm mình trong bản hùng ca oai hùng của thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ của dân tộc Việt Nam nói chung và quân, dân Thanh Hóa nói riêng. Những chiến tích lịch sử đó ngày nay vẫn hiên ngang sừng sững, soi bóng xuống dòng sông Mã anh hùng như: Cầu Hàm Rồng, Núi Ngọc, Đồi Quyết Thắng, đồi C4…


Du khách xuống tàu bắt đầu chuyến hành trình thưởng ngoạn thắng cảnh Hàm Rồng

Du khách cũng sẽ được đến thăm làng cổ Đông Sơn, đại diện cho một giai đoạn lịch sử văn minh Đông Sơn; thăm ngã Ba Bông - địa danh “Một tiếng gà gáy cả năm huyện nghe”, Đền Bôn Túc, đền Cô Bơ; thăm di sản văn hóa giới thành nhà Hồ trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc; thăm chùa Báo An, suối cá Thần Cẩm Lương. Xuôi dòng sông Mã, du khách còn được đến với đô thị du lịch biển Sầm Sơn; đặc biệt được hòa mình vào không gian diễn xướng âm nhạc, đặc trưng của vùng sông nước xứ Thanh với những điệu hò sông Mã... 

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm