| Hotline: 0983.970.780

Công đoàn ngành NN-PTNT kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Thứ Sáu 19/07/2019 , 11:17 (GMT+7)

Sáng 19/7, tại Hà Nội, Công đoàn ngành NN-PTNT tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019) và tuyên dương tập thể xuất sắc, cá nhân tiêu biểu năm 2019.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường chia sẻ, trong những năm qua, mặc dù diễn biến thời tiết, dịch bệnh, thị trường trong nước và quốc tế liên tục thay đổi và diễn biến hết sức phức tạp ảnh hưởng rất lớn tới ngành nông nghiệp, nhưng vượt lên tất cả, với sự đoàn kết và quyết tâm của lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, ngành nông nghiệp vẫn đạt những kết quả to lớn trong chỉ tiêu tăng trưởng và xuất khẩu, qua đó tiếp tục đóng vai trò quan trọng với nền kinh tế chung của đất nước.

Đặc biệt, theo Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, những thành tựu Việt Nam đạt được trong 10 năm xây dựng nông thôn mới là thành tích to lớn chưa từng có trong lịch sử, các tổ chức quốc tế, các nước trên thế giới không nghĩ trong thời gian đó Việt Nam lại có thể tạo ra bước ngoặt thay đổi mang tính cách mạng cho bộ mặt nông thôn như hiện nay.

Để ngành nông nghiệp và lĩnh vực nông thôn có được cơ ngơi to lớn như ngày hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết có vai trò và đóng góp vô cùng to lớn, hiệu quả của công đoàn NN-PTNT, của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành nông nghiệp.

Thay mặt Bộ NN-PTNT, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khi luôn đồng hành với ngành nông nghiệp, điển hình là khi khủng hoảng giá lợn 2016 – 2017, đích thân Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đi từng khu công nghiệp, từng nhà máy, tổ chức lực lượng vụ trang nhằm vận động người lao động, doanh nghiệp tiêu thụ thịt lợn hỗ trợ người chăn nuôi và bà con nông dân vượt qua khó khăn.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, năm 2019 ngành nông nghiệp gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối mặt dịch bệnh tả lợn Châu Phi, một số mặt hàng nông sản giá xuống thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây, song rất may mắn khi ngành nông nghiệp vẫn duy trì được 2 trục kinh tế quan trọng của ngành tiếp tục tăng trưởng đó là lâm nghiệp và thủy sản với kim ngạch xuất khẩu năm 2019 dự kiến đạt lần lượt 11 và 10,5 tỷ USD.

Bên cạnh đó, theo Bộ trưởng ngành nông nghiệp sẽ nỗ lực tiếp tục duy trì kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông sản có giá trị trên 1 tỷ USD ở con số trên 10 mặt hàng. Do đó, để đạt được mục tiêu đề ra, Bộ NN-PTNT đề nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trọng lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn tiếp tục thi đua sản xuất giỏi, đóng góp nhiều hơn nữa cho tái cơ cấu ngành và tăng trưởng, phát triển cho ngành NN-PTNT.

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Ngành NN-PTNT tuyên dương tập thể xuất sắc, cá nhân tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Văn Thuật tuyên dương, đánh giá cao những kết quả Công đoàn ngành NN-PTNT đạt được trong thời gian vừa qua, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng nhiệt liệt tuyên dương, tôn vinh 26 tập thể xuất sắc, 64 cá nhân tiêu biểu công đoàn ngành NN-PTNT giai đoạn 2016 – 2018.

“Với truyền thống có bề dày lịch sử phát triển, tôi tin tưởng sâu sắc rằng phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn ngành NN-PTNT trong những năm tới chắc chắn sẽ có bước phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả to lớn hơn nữa, góp phần đưa ngành nông nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng bền vững trong giai đoạn tới” - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Văn Thuật khẳng định.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm