| Hotline: 0983.970.780

Công Phượng 'bay' khỏi danh sách tuyển Việt Nam

Thứ Tư 20/05/2015 , 06:15 (GMT+7)

Cái tên đáng chú ý tưởng như chắc chắn được tăng cường cho ĐT Việt Nam là Nguyễn Công Phượng, rút cuộc đã bị ông thầy người Nhật gạt bay!

Hôm qua, sau thời gian dài theo dõi và cân nhắc để đảm bảo chất lượng cho cả ĐT Việt Nam cũng như U23 Việt Nam, HLV Miura đã chính thức chốt danh sách 24 cầu thủ sang Thái Lan, thi đấu trận đầu tiên tại vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019 với đội bóng xứ chùa Vàng.

Trong bản danh sách này có 7 cầu thủ của đội U23 Việt Nam được đôn lên gồm: Ngọc Hải, Minh Tùng, Thanh Hiền, Hữu Dũng, Huy Toàn, Tấn Tài và Mạc Hồng Quân. Và điều bất ngờ với nhiều người là trong bản danh sách này những cái tên đáng chú ý như Công Phượng, Văn Toàn, Mạnh Hùng tưởng như chắc suất trước đó đã bị gạch ra khỏi danh sách vào phút chót.

Tuy nhiên, với HLV Miura thì không! Sau trận đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên, trong phòng họp báo, chiến lược gia người Nhật đã khẳng định Công Phượng hiện không có nhiều cơ hội ở để cạnh tranh vị trí ở đội tuyển Việt Nam.

“Tôi có Công Vinh, Văn Quyết, Quang Hải, Hải Anh, Mạc Hồng Quân. Họ là những cầu thủ có chuyên môn tốt ở đội tuyển. Vậy nên thời điểm này, Công Phượng rất khó cạnh tranh vị trí với họ. Công Phượng chỉ có thể đá cặp với Mạc Hồng Quân ở U23 Việt Nam”, HLV Miura nói.

Tương tự, cơ hội cũng không dành cho Văn Toàn khi mà ở chính U23 Việt Nam, Văn Toàn còn không nổi bật bằng Công Phượng hay Hồ Tuấn Tài. Hay Mạnh Hùng cũng vậy. Nếu có lên tuyển, Hùng “xa ngang” chỉ là một phương án cần thiết khi tuyển Việt Nam được hưởng đá phạt. Còn để thi đấu ở hàng thủ, với lực lượng tinh nhuệ và chơi khá ổn định thời gian qua trên tuyển, Mạnh Hùng không có cửa chen vào.

Trong 7 cầu thủ từ U23 Việt Nam lên tuyển, Hữu Dũng và Tấn Tài là những cái tên khiến người ta không khỏi thắc mắc. Đây đều là những tiền vệ phòng ngự không quá nổi bật về chuyên môn và càng không nổi bật ở sức mạnh thể hình, cơ bắp. Vậy nhưng ông Miura vẫn đặt niềm tin vào những cầu thủ này.

Tấn Tài cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương và chưa để lại dấu ấn trong thời gian tập trung vừa qua. Trong khi đó Hữu Dũng từng ghi bàn vào lưới U23 Thái Lan cách đây không lâu và là phương án số 1 để thay thế Ngô Hoàng Thịnh sau khi cầu của SLNA sớm phải rời tuyển vì chấn thương.

Việc ông thầy người Nhật đôn Hữu Dũng và Tấn Tài lên tuyển vào phút chót còn có thể được lý giải bằng việc ông muốn hai cầu thủ này có thêm những bài học kinh nghiệm, để họ sẵn sàng trở về làm những trụ cột ở tuyến giữa U23 Việt Nam tại SEA Games tới đây khi mà một trong những cầu thủ rất được kỳ vọng ở tuyến giữa U23 khác là Nguyễn Tuấn Anh đã không kịp bình phục chấn thương và vừa phải nói lời chia tay các đồng đội.

Theo kế hoạch, sau trận đấu với ĐT Thái Lan vào ngày 24/5, HLV Miura cùng các trợ lý và 7 cầu thủ U23 tăng cường cho đội tuyển sẽ bay thẳng sang Singapore để dự SEA Games 28. Những cầu thủ khác trở về Việt Nam vào ngày 25/5.

Danh sách 24 cầu thủ

Thủ môn: Vĩnh Lợi, Nguyên Mạnh, Thanh Diệp

Hậu vệ: Chí Công, Huy Cường, Đinh Tiến Thành, Mai Tiến Thành, Michal Nguyễn, Khánh Lâm, Ngọc Hải, Minh Tùng, Thanh Hiền

Tiền vệ: Minh Tuấn, Văn Quyết, Minh Châu, Quốc Trung, Trọng Hoàng, Hữu Dũng, Huy Toàn, Tấn Tài

Tiền đạo: Công Vinh, Hải Anh, Quang Hải, Mạc Hồng Quân.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.