| Hotline: 0983.970.780

‘Quảng Ninh tiếp tục thu hút nhân tài'

Thứ Năm 24/12/2020 , 08:11 (GMT+7)

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị tổng kết công tác Tổ chức xây dựng Đảng và công tác Nội vụ năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Mạnh Trường.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Mạnh Trường.

Chiều 23/12, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tổ chức xây dựng Đảng và công tác Nội vụ năm 2020; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành Tổ chức - Nội vụ trong năm 2020.

Trong đó, đã nghiêm túc thực hiện Nghị quyết số 837-NQ/UBTVQH, ngày 17/12/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáp nhập huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long (thuộc diện khuyến khích đầu tiên của cả nước) và sắp xếp giảm 9 đơn vị hành chính cấp xã thuộc diện sắp xếp trong giai đoạn 2019 - 2021 với cách thức tổ chức thực hiện bài bản, dân chủ, khoa học, thận trọng, hiệu quả;

Trọng tâm là công tác sắp xếp, giải quyết chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, không để xảy ra xáo trộn lớn, duy trì hoạt động ổn định của hệ thống chính trị ở cơ sở, đảm bảo chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp và không để xảy ra đơn thư, khiếu kiện; được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình ủng hộ...

Bên cạnh các kết quả đạt được, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh thẳng thắn chỉ ra một số mặt còn tồn tại, đó là: Năng lực của đội ngũ chưa đồng đều, một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa đáp ứng yêu cầu, có mặt còn hạn chế, tính chuyên nghiệp của một bộ phận cán bộ chưa cao; một số bộ phận cán bộ, đảng viên chưa thực sự tiên phong, gương mẫu; cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là ở cấp cơ sở còn thiếu quyết liệt, hạn chế về năng lực tổ chức thực hiện.

Công tác phát triển đảng viên, nhất là tại vùng đồng bào có đạo, dân tộc thiểu số, doanh nghiệp tư nhân và địa bàn miền núi còn nhiều khó khăn. Đặc biệt, qua các cuộc kiểm tra cho thấy, đội ngũ cán bộ quản lý các phòng trực thuộc địa phương, sở, ngành còn một bộ phận chưa đáp ứng được yêu cầu, đội ngũ chuyên viên làm công tác tham mưu cho lãnh đạo tỉnh thiếu.

Ông Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh: Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, trong bối cảnh dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là khi đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, chưa xác định thời gian kết thúc, còn tác động tiêu cực, kéo dài, Quảng Ninh là địa bàn trọng điểm ở tuyến đầu, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn rất lớn.

Do đó, xác định yếu tố quyết định sự thành công của năm 2021 là phải giữ vững kết quả phòng, chống Covid-19 như hiện nay, với mục tiêu cao nhất là phải hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 02/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã đề ra, đó là tăng trưởng GRDP trên 10%, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tăng tương ứng với tăng trưởng GRDP (Tổng thu không thấp hơn 51.000 tỷ đồng).

Để đạt được mục tiêu đó, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đề nghị ngành Tổ chức - Nội vụ các cấp cần đặc biệt coi trọng công tác cán bộ - “khâu then chốt của then chốt”, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của hệ thống chính trị toàn tỉnh, nhất là người đứng đầu các cấp, phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có cơ cấu hợp lý, bảo đảm chất lượng, cân đối, đồng bộ; quan tâm cán bộ nữ, trẻ, dân tộc thiểu số.

Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát việc chấp hành nguyên tắc, quy chế, quy định, quy trình về điều động, bổ nhiệm, đề bạt cán bộ và các chế độ chính sách cán bộ bảo đảm thực sự khoa học, dân chủ, đúng pháp luật và quy định của Đảng “đúng người, đúng việc”; tăng cường kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ; đổi mới cách thức kiểm điểm, đánh giá cán bộ ở tất cả các cấp.

Tuyển dụng công chức, viên chức theo hướng thi tuyển tập trung, có ưu tiên; bổ nhiệm cán bộ, lãnh đạo quản lý thông qua thi tuyển và trình bày đề án thực chất hơn, bảo đảm công khai, công tâm, khách quan, minh bạch, công bằng.

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong tổ chức thực hiện pháp luật, chính sách, thực thi công vụ; đồng thời tạo môi trường, điều kiện khuyến khích, thúc đẩy đổi mới sáng tạo; bảo vệ cán bộ dám đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và quyết liệt trong hành động.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký chỉ rõ, tới đây, tỉnh sẽ phải có cơ chế thu hút, trọng nhân tài hơn nữa, nhất là sinh viên giỏi, tài năng trẻ trình độ cao vào làm việc trong các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội theo vị trí việc làm và khung năng lực. Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện tổ chức bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm