| Hotline: 0983.970.780

Công ty CP Đầu tư Thăng Long Phú Thọ bị xử lý

Thứ Bảy 25/05/2024 , 21:07 (GMT+7)

Công ty CP Đầu tư Thăng Long Phú Thọ là chủ đầu tư Dự án Khu du lịch, biệt thự sinh thái, nghỉ dưỡng Vườn Vua - Vườn Vua resort & vilas.

Dự án Khu du lịch, biệt thự sinh thái, nghỉ dưỡng Vườn Vua từng dính loạt sai phạm. Ảnh: BK.

Dự án Khu du lịch, biệt thự sinh thái, nghỉ dưỡng Vườn Vua từng dính loạt sai phạm. Ảnh: BK.

Công an tỉnh Phú Thọ vừa ban hành 13 quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động một phần hoặc toàn bộ công trình về các hành vi vi phạm liên quan đến lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy.

Trong đó Công ty CP Đầu tư Thăng Long Phú Thọ (địa chỉ tại xã Đồng Trung, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) có một số công trình bị đình chỉ hoặc tạm đình chỉ hoạt động do có hành vi vi phạm. Cùng bị xử lý về các hành vi nêu trên còn có một loạt các doanh nghiệp khác như: Công ty TNHH XNK TMDV Việt Nam, Công ty CP Sơn Hùng, Công ty CP Y khoa Việt Đức - Bệnh viện Việt Đức, Công ty TNHH XNK TMDV Việt Nam…

Công ty CP Đầu tư Thăng Long Phú Thọ là chủ đầu tư một số dự án lớn ở Phú Thọ, trong đó có Dự án Khu du lịch, biệt thự sinh thái, nghỉ dưỡng Vườn Vua (Vườn Vua resort & villas) có diện tích hơn 86ha tại huyện Thanh Thủy. Doanh nghiệp này do ông Nguyễn Phúc Long làm Chủ tịch HĐTV, ông Dương Mạnh Tuấn làm Tổng giám đốc.

Liên quan đến dự án này, Báo Nông nghiệp Việt Nam từng có loạt bài viết phản ánh nhiều sai phạm của chủ đầu tư và cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ cũng đã vào cuộc xác định các vi phạm về đất đai, xây dựng, môi trường…

Về vấn đề đất đai, năm 2020 UBND huyện Thanh Thủy phát hiện: “Chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất trong nội bộ dự án khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép. Chủ đầu tư đã tiến hành đổ đất, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất với diện tích khoảng 108.000m2 (gồm đất mặt nước chuyên dùng, đất nuôi trồng thủy sản là những diện tích đã được UBND tỉnh giao công ty quản lý) sang đất phi nông nghiệp mà chưa được cấp phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Hành vi này của chủ dự án là hành vi bị nghiêm cấm theo khoản 3, Điều 12, Luật Đất đai năm 2003 và đã được Sở Tài nguyên - Môi trường nêu tại Kết luận số 295/KL-TNMT ngày 19/2/2020”.

Về tài nguyên nước, chủ dự án vẫn chưa hoàn thành công trình xử lý nước thải tập trung, chưa thực hiện thủ tục cấp giấy phép xả nước thải và nguồn nước theo quy định; sử dụng nguồn nước dưới đất khai thác từ giếng khoan để phục vụ cho dự án mà chưa được cấp phép…

“Những tồn tại nêu trên của chủ đầu tư đã được Thanh tra Sở TN-MT nêu tại Kết luận thanh tra số 295/KT-TNMT ngày 19/2/2020. Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực tài nguyên nước đối với chủ đầu tư”, báo cáo của huyện Thanh Thủy nêu.

Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh Phú Thọ cũng khẳng định: Chủ đầu tư dự án Vườn Vua resort & villas là Công ty CP Đầu tư Thăng Long Phú Thọ đã sử dụng đất không đúng mục đích đối với diện tích 104.925,9m2. Trong đó có 94.071,6m2 đất mặt nước chuyên dùng và 10.854,3m2 đất nuôi trồng thủy sản sang đất thương mại dịch vụ, là hành vi bị nghiêm cấm theo khoản 3 Điều 12 Luật Đất đai năm 2013.

Hiện trạng của diện tích đất sử dụng không đúng mục đích này đã được chủ đầu tư xây biệt thự, phòng karaoke, quầy bar, 11 nhà dãy shop giới thiệu sản phẩm...

Xem thêm
Tạm giữ đối tượng ném đá ô tô quân sự

Công an huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang đang tạm giữ hình sự Lưu Văn Mạnh, sinh năm 1979 đã ném đá vào nhiều ô tô và làm bị thương một chiến sĩ công an.

Khởi tố 3 đối tượng làm giả tài liệu để tham gia đấu thầu

Các đối tượng đã làm giả văn bản của cơ quan Nhà nước để chứng minh năng lực nhằm tham gia đấu thầu một số hạng mục công trình ở Quảng Nam.

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm