| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật dịch Covid-19 sáng 8/4:

Công ty quan tài Tây Ban Nha 'cháy' hàng

Thứ Tư 08/04/2020 , 07:20 (GMT+7)

Công ty Ataudes Chao làm việc suốt ngày đêm, thậm chí phải thuê thêm nhân viên nhằm đáp ứng nhu cầu chưa từng có khi số người chết quốc gia lên tới gần 14.000.

Công nhân nhà xác đeo khẩu trang và găng tay đặt quan tài của nạn nhân Covid-19 vào một hốc tường tại một nghĩa trang ở Madrid, Tây Ban Nha. Ảnh: AFP.

Công nhân nhà xác đeo khẩu trang và găng tay đặt quan tài của nạn nhân Covid-19 vào một hốc tường tại một nghĩa trang ở Madrid, Tây Ban Nha. Ảnh: AFP.

"Đơn đặt hàng của chúng tôi đã tăng gấp tám lần", Maria Chao, Giám đốc điều hành của công ty 110 tuổi chuyên về các quan tài bằng gỗ, một trong những công ty lớn nhất của Tây Ban Nha, nói với Reuters.

"Chúng tôi đang phân phối khoảng 300 chiếc quan tài hàng ngày, vậy mà cũng chỉ đáp ứng được nhu cầu ở khu vực Madrid".

Ataudes Chao đã phải thuê thêm 6 công nhân thường trực mới (tương đương 25% trong lực lượng lao động) trong 10 ngày qua nhằm tăng năng lực sản xuất.

Dịch vụ phân phối của công ty bắt đầu hoạt động suốt ngày đêm trong tình trạng phong tỏa khẩn cấp, và nhà máy của công ty ở Galicia đã tăng số giờ sản xuất lên 11 mỗi ngày.

"Thật không may, chúng tôi ước tính rằng nhu cầu, mặc dù chững lại một chút, sẽ vẫn ở mức cao - ít nhất là 60-70% mức hiện tại", bà nói.

Được bao quanh bởi hàng đống quan tài mới sẵn sàng được gửi đến nhà tang lễ, nhân viên tại Ataudes Chao đã gỡ bỏ cây thánh giá và các biểu tượng Công giáo khác khỏi những chiếc quan tài phục vụ cho các vụ chôn cất phi tôn giáo.

Một quan tài với một cửa sổ kính trên bảng điều khiển trên cùng nằm bị loại bỏ gần đó. Những chiếc quan tài như vậy đã được chứng minh là không phổ biến gần đây, vì cũng có nguy cơ lây nhiễm.

(Theo Reuters, CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.