| Hotline: 0983.970.780

Covid-19 ở Trung Quốc: Những tín hiệu khả quan

Thứ Hai 17/02/2020 , 14:35 (GMT+7)

Các con số thống kê từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho thấy nước này đang có những tín hiệu khả quan về dịch Covid-19.

Người dân Thượng Hải tự trang bị đồ bảo hộ khi ra đường tránh lây nhiễm Covid-19. Ảnh: Reuters.

Người dân Thượng Hải tự trang bị đồ bảo hộ khi ra đường tránh lây nhiễm Covid-19. Ảnh: Reuters.

Theo số liệu thống kê Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố, 16/2 vừa qua là ngày thứ 3 số ca mắc mới Covid-19 giảm liên tục. Tính đến ngày 17/2, có 1.770 người chết vì Covid-19 ở Trung Quốc, trong khi đó tổng số ca mắc là hơn 70.000.

Một điểm sáng nữa trong tình hình hiện nay là tổng số ca phục hồi sau khi nhiễm Covid-19 đã vượt 11.000. Chưa kể đến tỷ lệ người nhiễm Covid-19 ở tình trạng nghiêm trọng cũng giảm đáng kể.

Tại Vũ Hán, từ đầu dịch đến nay, ngày có tỷ lệ bệnh nhân ở tình trạng nguy kịch cao nhất là 28/1 với tỷ lệ 32,4% nhưng con số này đến ngày 15/2 còn 21,6%. Trong khi đó, tỷ lệ người nguy kịch ở các khu vực khác của tỉnh Hồ Bắc vào ngày 15/2 chỉ là 11,1%.

Mi Feng, người phát ngôn của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho rằng: "Những con số này cho thấy các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh đang đem lại hiệu quả".

Ông cũng cho biết, các biện pháp khác đang được áp dụng với những người có dấu hiệu nhiễm bệnh nhẹ để được điều trị kịp thời, tránh khả năng chuyển sang trường hợp nguy kịch.

Tuy nhiên, người đứng đầu WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus vẫn cảnh báo rằng chưa thể chắc chắn dịch Covid-19 ở Trung Quốc sẽ phát triển theo hướng nào.

Theo ông Tedros, các chuyên gia y tế thế giới cũng đã đến Bắc Kinh để thảo luận với Trung Quốc về phương án đối phó với dịch.

Nguồn: Gulfnews, France24, The Star

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.