| Hotline: 0983.970.780

C.P. Việt Nam thu gom rác thải, làm sạch biển

Thứ Tư 28/09/2022 , 08:27 (GMT+7)

Lượng rác thải biển khá lớn vừa được cán bộ, công nhân viên của C.P. Việt Nam và một số công ty khác thu gom tại bãi biển của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ông Worawit Arunraksa,Trợ lý Phó Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam tham gia chiến dịch làm sạch biển cùng cán bộ, công nhân viên công ty.

Ông Worawit Arunraksa,Trợ lý Phó Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam tham gia chiến dịch làm sạch biển cùng cán bộ, công nhân viên công ty.

Nhân dịp tuần lễ “Quốc tế làm sach bờ biển - International Coastal Cleanup Day” ngày 16/9 hàng năm, đồng thời kết nối triển khai dự án từ công ty mẹ "CPF Phục hồi Đại dương - CPF Restore the Ocean", vừa qua, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên (YSW) thực hiện Dự án “Làm sạch bờ biển – Coastal Cleanup” tại bãi biển Long Hải, Phước Hải, Phước Tỉnh, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đây là các khu vực có bãi biển đẹp thu hút khách du lịch, nhưng trong những năm gần đây rác thải từ sinh hoạt của người dân, rác từ biển vào đã khiến nơi đây trở thành một trong những điểm nóng về ô nhiễm môi trường.

Trước tình trạng đó, chính quyền các địa phương ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu đang tích cực triển khai các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng, liên kết với các tổ  chức ban ngành cho các hoạt động làm sạch biển và nói không với rác thải nhựa.

Các tình nguyện viên của C.P. Việt Nam tham gia chương trình 'Hãy làm sạch biển 2022'.

Các tình nguyện viên của C.P. Việt Nam tham gia chương trình "Hãy làm sạch biển 2022".

Tham gia sự kiện thu gom các loại rác thải đọc bờ biển có ông Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch thị trấn Phước Hải, ông Worawit Arunraksa, Trợ lý Phó Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam, cùng 130 cán bộ công nhân viên từ các ngành kinh doanh của CPV như thức ăn chăn nuôi, chế biến thực phẩm, trang trại tôm, trang trại gà và tập thể nhân viên văn phòng.

Bên cạnh đó, dự án còn có sự tham gia của hơn 600 cán bộ nhân viên của một số công ty như Down, Virtour, Standard Charter, Callaway, Bollore & Gameloft. Điều này đã cho thấy tinh thần cũng như sự nhận thức cao về bảo vệ môi trường của các thành viên CPV cùng cộng đồng trong việc góp phần giảm thiểu rác thải biển.

Kết quả, chương trình đã thu gom được 1.714 kg rác thải các loại,  trong đó, các thành viên CPV đã thu gom được 876 kg. Rác thải đã được những  người tham gia và Ban tổ chức tiến hành phân loại ra thành rác thải có thể tái sử dụng được, rác thải khó phân hủy, rác thải nguy hiểm ... để giao cho bên công ty xử lý rác có cách xử lý phù hợp.

Tổng cộng 1.714 kg rác thải các loại đã được thu gom, xử lý.

Tổng cộng 1.714 kg rác thải các loại đã được thu gom, xử lý.

Hoạt động “Làm sạch bờ biển – Coastal Cleanup” năm nay mang nhiều ý nghĩa tích cực, thể hiện qua số lượng người tham gia đông đảo và lượng rác thải khá lớn đã được thu gom, xử lý.

Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực công nông nghiệp thực phẩm, với tầm nhìn hướng đến cung cấp các sản phẩm chất lượng, dinh dưỡng, sử dụng nguyên vật liệu và tài nguyên thiên nhiên một cách hợp lý không làm ảnh hưởng đến môi trường thông qua việc lồng ghép các mục tiêu phát triển của Liên Hợp Quốc vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh, do đó vấn đề bảo vệ môi trường rất được công ty chú trọng.

Hoạt động bảo vệ môi trườn của C.P. Việt Nam không dừng ở việc đầu tư nâng cao công nghệ, kỹ thuật, sử dụng năng lượng thay thế hợp lý trong sản xuất để giảm phát thải tác động ra môi trường, mà công ty còn phối hợp chặt chẽ với các hiệp hội, tổ chức xã hội, cộng đồng về trồng rừng, trồng cây xanh bảo vệ môi trường, cùng chung tay ngăn chặn sự gia tăng của rác thải nhựa và các sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần qua các dự án giảm thiểu nhựa, dự án giảm rác thải …

Làm sạch biển là một trong những hoạt động mà C.P. Việt Nam đã và đang thực hiện trong nhiều năm qua.

Làm sạch biển là một trong những hoạt động mà C.P. Việt Nam đã và đang thực hiện trong nhiều năm qua.

Hiện tại, môi trường biển khắp nơi đang bị ô nhiễm trầm trọng do rác thải. Việt Nam được đánh giá là một trong những nước có lượng chất thải xả ra biển nhiều thứ tư trên thế giới, với khối lượng khoảng từ 0,28-0,73 triệu tấn/năm.

Ô nhiễm đến từ rác thải tại các vùng biển ven bờ tại Việt Nam là vô cùng đáng báo động, và tình trạng ô nhiễm môi trường biển đã và đang cản trở quá trình phát triển bền vững biển Việt Nam.

Việc làm sạch biển và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường biển cho cán bộ công nhân viên và trong cộng đồng là một trong những hoạt động mà C.P. Việt Nam đã và đang thực hiện trong nhiều năm qua.

Để lan rộng hơn tinh thần bảo vệ môi trường, bảo vệ biển, trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục tích cực triển khai các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng, liên kết làm sạch biển và nói không với rác thải nhựa nhằm nâng cao nhận thức người dân và cán bộ công nhân viên.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.