| Hotline: 0983.970.780

C.P. Việt Nam thực hành cam kết bền vững hướng đến mục tiêu Net Zero

Thứ Năm 06/06/2024 , 13:51 (GMT+7)

Là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành chăn nuôi, C.P. Việt Nam đang thực hiện các giải pháp quan trọng để giảm phát thải carbon, hướng đến mục tiêu Net Zero

C.P. Việt Nam đã ngừng sử dụng than đá từ năm 2021.

C.P. Việt Nam đã ngừng sử dụng than đá từ năm 2021.

Nhằm chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu trên toàn cầu, Việt Nam đã đưa ra những cam kết mạnh mẽ, hướng tới mục tiêu phát thải bằng “0” – Net Zero vào năm 2050 tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc năm 2021 (COP26).

Tập đoàn C.P. nói chung, và Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) nói riêng luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ sinh thái môi trường trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Đưa ra những chiến lược mục tiêu cam kết giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường xuyên suốt chuỗi sản xuất và cung ứng, hướng đến mục tiêu là doanh nghiệp không phát thải 2050 (Net Zero 2050).

Ông Pawalit Ua Amornwanit, Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam, cho biết “CPV nhận thức rõ tầm quan trọng của môi trường và việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên một cách hợp lý xuyên suốt quá trình hoạt động kinh doanh. Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công – nông nghiệp thực phẩm, CPV luôn nỗ lực hướng đến nông nghiệp bền vững, trở thành doanh nghiệp xanh qua việc xây dựng mô hình sản xuất kinh doanh hiện đại, thông minh, thân thiện với môi trường. Kiên định trong việc xây dựng chiến lược phát triển bền vững với những bước đi vững chắc, đảm bảo hài hòa giữa các mục tiêu tăng trưởng kinh tế phải đi đôi với lợi ích môi trường và xã hội”.

Hệ thống năng lượng mặt trời lắp đặt trên mái một nhà máy của CPV.

Hệ thống năng lượng mặt trời lắp đặt trên mái một nhà máy của CPV.

CPV đưa ra các chính sách sử dụng năng lượng hiệu quả nhằm giảm phát thải khí nhà kính bao gồm việc tăng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo như năng lượng sinh khối (Biomass), năng lượng khí sinh học (Biogas), năng lương mặt trời, áp dụng công nghệ đổi mới trong quá trình sản xuất và nguyên tắc kinh tế tuần hoàn góp phần thúc đẩy phát triển xanh và bền vững. Đến nay, năng lượng tái tạo đóng góp 38% năng lượng sử dụng trong hoạt động kinh doanh và CPV tự hào đạt mục tiêu ngừng sử dụng than đá (100% Coal-free) kể từ năm 2021.

Ngoài ra, với mong muốn tối ưu hóa sản xuất và tiết kiệm tài nguyên, CPV lựa chọn thiết bị, máy móc tiêu thụ năng lượng thấp và hiệu quả sản xuất cao để giảm tiêu hao nhiên liệu và phát sinh chất thải trong quá trình sản xuất. Mặt khác đổi mới công nghệ bằng việc sử dụng các hệ thống sản xuất tự động và robot, tinh giản quy trình và thời gian sản xuất để giảm tiêu thụ năng lượng của các nhà máy (nhà máy thông minh).

Tập thể lãnh đạo CPV và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trong chương trình trồng cây xanh tại Đồng Nai.

Tập thể lãnh đạo CPV và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trong chương trình trồng cây xanh tại Đồng Nai.

Song hành cùng các hoạt động xanh hóa nội bộ doanh nghiệp, CPV cũng luôn hướng đến cộng đồng thông qua nhiều dự án môi trường và xã hội. Trong đó, nhằm góp phần cân bằng phát thải, khôi phục hệ sinh thái, và hỗ trợ mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh của Việt Nam, CPV đã và đang thực hiện dự án “CPV – Hành trình Việt Nam xanh 2021-2025” với mục tiêu trồng và chăm sóc 1.5 triệu cây xanh tại các tỉnh thành Việt Nam chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thiên tai, lũ lụt,…

Đây là những bước đầu quan trọng trên hành trình Net Zero đầy thách thức phía trước. Qua các nỗ lực phát triển bền vững, C.P. Việt Nam hy vọng sẽ góp phần chung tay cùng Chính phủ trên hành trình Net Zero vì tương lai xanh, bền vững và truyền tải thông điệp tích cực đến cộng đồng doanh nghiệp.

Xem thêm
Sầu riêng xuất khẩu qua Lào Cai đạt gần nửa tỷ USD

Sầu riêng đang đóng vai trò quan trọng trong xuất khẩu nông sản. Mặt hàng này xuất khẩu qua cửa khẩu ở Lào Cai trong 6 tháng đạt gần nửa tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bất động sản hàng hiệu đang có tiềm năng phát triển rất lớn

Bất động sản hàng hiệu (branded residences) đang có tiềm năng phát triển rất lớn, nhờ 'cú bắt tay' giữa chủ đầu tư Việt Nam với các thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới.

Bình luận mới nhất