| Hotline: 0983.970.780

Cty VietStar nhận lỗi

Thứ Ba 24/08/2010 , 09:21 (GMT+7)

Chiều qua 23/8, bà Poldi Gerard (Chủ tịch HĐQT) và ông Seah Keoh Beng (TGĐ) Cty CP VietStar - chuyên xử lý rác thải sinh hoạt thành phân vi sinh compost có trụ sở tại huyện Củ Chi, TPHCM đã có buổi gặp báo chí để xin lỗi về những sai sót đã xảy ra khi NM xử lý rác mới đi vào hoạt động gần 8 tháng qua.

Trước đó, ngày 20/8 Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49B - Bộ Công an) đã lập biên bản đối với Cty VietStar vì phát hiện bên dưới lớp đất san nền trong khuôn viên phía sau Cty có nhiều chất thải. Về sự việc này, ông Seah Keoh Beng cho biết ngày 5/5/2010 VietStar có công văn đề nghị Sở TN-MT TPHCM xem xét cho tận dụng compost loại 2 và vật liệu kích thước nhỏ hơn 2cm chủ yếu chứa các phần như đất, sỏi, đá...đã qua quy trình ủ khô ráo, không còn nước rỉ rác và an toàn khi đem vào sử dụng làm vật liệu san lấp mặt bằng. Đồng thời, tạo lớp đất nền rất tốt để trồng cây xanh bên trong khuôn viên NM. VietStar cũng đề nghị Sở TN-MT lấy mẫu phân tích để chứng minh những loại vật liệu này không ảnh hưởng đến môi trường, có thể sử dụng làm vật liệu san nền. Do Sở TN-MT trả lời quá chậm, mới đây VietStar có đổ compost loại 2 ở bãi đất trống trong khuôn viên phía sau NM. Tuy nhiên, Sở TN-MT vừa có công văn đề nghị VietStar không được dùng số vật liệu này để san nền vì không phù hợp.

Ngay sau đó, ông Seah Keoh Beng cho biết, ông đã chỉ đạo nhân viên phải chuyển hết tất cả vật liệu này sang bãi chôn lấp theo quy định. Theo đó, Vietstar huy động trên 100 xe tải chở vật liệu từ khu vực chứa tạm compost loại 2 ra bãi chôn lấp tại bãi rác Phước Hiệp Củ Chi hơn 1.000 tấn. Theo ông Seah Keoh Beng, do thiếu kiểm tra chặt chẽ nên nhân viên vận chuyển không hết số vật liệu đó.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.