| Hotline: 0983.970.780

Cục Thủy sản tiếp tục hỗ trợ người nuôi trồng thủy sản Hải Phòng, Hải Dương

Thứ Bảy 12/10/2024 , 20:05 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Ngày 12/10, Cục Thủy sản, Hội Thủy sản Việt Nam và một số doanh nghiệp đã phối hợp trao hỗ trợ cho người nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do bão số 3.

Đại diện Cục Thủy sản, Hội Thủy sản Việt Nam, Chi cục Thủy sản Hải Phòng và các doanh nghiệp trao hỗ trợ cho các hộ dân. Ảnh: CTV.

Đại diện Cục Thủy sản, Hội Thủy sản Việt Nam, Chi cục Thủy sản Hải Phòng và các doanh nghiệp trao hỗ trợ cho các hộ dân. Ảnh: CTV.

Tại tỉnh Hải Dương, Cục Thủy sản và các đơn vị, doanh nghiệp đã hỗ trợ 30 hộ dân nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do bão tại các huyện: Tứ Kỳ, Thanh Hà, Nam Sách, Chí Linh, Thanh Miện, Bình Giang, Ninh Giang, Gia Lộc mỗi hộ 5 triệu đồng và 10 tấn thức ăn thủy sản cho 20 hộ dân tại huyện Nam Sách. Trong đó, riêng Công ty TNHH HAID Hải Dương đã hỗ trợ 150 triệu tiền mặt còn Công ty Cargill Việt Nam hỗ trợ thức ăn thủy sản.

Tại thành phố Hải Phòng, ông Trần Công Khôi - Trưởng phòng Giống và Thức ăn thủy sản (Cục Thủy sản) cùng đại diện các đơn vị đã trao hỗ trợ tiền mặt và hiện vật cho 30 hộ dân nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 gây ra với tổng số tiền là 350 triệu đồng.

Trong đó, Công ty TNHH Grobest Việt Nam hỗ trợ 200 triệu đồng, Công ty TNHH HAID Hải Dương hỗ trợ 50 triệu đồng, Hội Thủy sản Việt Nam hỗ trợ 30 triệu đồng, Công ty cổ phần Tập đoàn Minh Phú ủng hộ 50 triệu đồng và Công ty CP An Phú BIO Plastic hỗ trợ 20 triệu đồng.

Đây là lần thứ 2 Cục Thủy sản phối hợp với các doanh nghiệp trao hỗ trợ cho người dân tại Hải Phòng hoạt động trong lĩnh vực thủy sản bị thiệt hại do bão số 3. Ảnh: CTV.

Đây là lần thứ 2 Cục Thủy sản phối hợp với các doanh nghiệp trao hỗ trợ cho người dân tại Hải Phòng hoạt động trong lĩnh vực thủy sản bị thiệt hại do bão số 3. Ảnh: CTV.

Ông Vũ Văn Dân, trú tại thôn 2, xã Gia Luận, huyện Cát Hải cho biết, cơ sở nuôi cá lồng bè của gia đình bị thiệt hại nặng nề sau bão số 3, ước tính hơn 10 tỷ đồng. Gia đình chủ yếu nuôi cá song, trước bão lượng cá rất nhiều, trung bình mỗi ngày ăn hết cả tấn cá mồi nhưng sau bão khi thu hoạch ước chỉ còn được khoảng 20%.

Hiện tại gia đình đang rất khó khăn do kinh phí để sửa chữa, khắc phục hậu quả rất eo hẹp lại chưa được ngân hàng hoãn, giãn nợ do tài sản thế chấp là nhà nghỉ, không phải lồng bè nuôi cá nên ngân hàng không có căn cứ hỗ trợ.

“Thiệt hại của gia đình tôi rất lớn, đến nay chưa khắc phục được nhiều, những ngày qua hai vợ chồng tôi rất bí bách, đôi lúc chẳng muốn làm gì vì không biết bắt đầu từ đâu. Khi nhận được thông tin có hỗ trợ, dù không nhiều nhưng tôi cảm thấy rất vui vì được quan tâm, chia sẻ. Đây là động lực lớn giúp tôi vực dậy tinh thần để tiếp tục đứng dậy tái thiết các hoạt động sản xuất”, ông Dân bày tỏ.

Theo ông Đỗ Đức Thịnh - Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Hải Phòng, cơn bão số 3 gây thiệt hại, ảnh hưởng tại Hải Phòng khoảng 6.390ha nuôi trồng thủy sản và khoảng 1.400 ô lồng bè. Trong đó có hơn 3.900ha nuôi cá truyền thống, hơn 2.000ha nuôi tôm, hơn 24 ha nuôi cá da trơn và 321 ha nuôi thủy sản các loại. Ước sản lượng nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại khoảng 26.000 tấn.

Ông Trần Đình Luân - Cục trưởng Cục Thủy sản(thứ 2 từ phải sang) kiểm tra tình hình sản xuất của người dân trên địa bàn thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương bị ảnh hưởng do bão số 3. Ảnh: Tùng Đinh.

Ông Trần Đình Luân - Cục trưởng Cục Thủy sản(thứ 2 từ phải sang) kiểm tra tình hình sản xuất của người dân trên địa bàn thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương bị ảnh hưởng do bão số 3. Ảnh: Tùng Đinh.

Trong số 30 trường hợp được hỗ trợ ngày 12/10, có 15 hộ dân được các doanh nghiệp đối tác trực tiếp hỗ trợ riêng, trong đó 10 hộ dân được Công ty TNHH Grobest Việt Nam hỗ trợ mỗi hộ 20 triệu đồng và 5 hộ được Công ty TNHH HAID Hải Dương hỗ trợ mỗi hộ 10 triệu đồng.

Với 15 hộ còn lại, thông qua Hội Thủy sản Việt Nam và Hội Thủy sản Hải Phòng, các doanh nghiệp, hộ nuôi trồng thủy sản nước ngọt nhận được 5 triệu đồng, hộ nuôi thủy sản nước lợ là 8 triệu đồng, hộ nuôi lồng bè được hỗ trợ 10 triệu đồng.

Đây là lần thứ 2 Cục Thủy sản trao hỗ trợ cho người dân Hải Phòng hoạt động trong lĩnh vực thủy sản bị thiệt hại do bão số 3. Dù sự hỗ trợ không lớn nhưng đã kịp thời chia sẻ, động viên người dân trong lúc khó khăn, chật vật, giúp bà con thêm động lực đứng dậy khắc phục thiệt hại, sớm ổn định sản xuất.

Sau bão số 3, Cục Thủy sản liên hệ, kết nối với các doanh nghiệp sản xuất vật liệu làm lồng bè, con giống, thức ăn, sản phẩm xử lý môi trường, vật tư, trang thiết bị phục vụ nuôi trồng thủy sản để cung ứng hoặc hỗ trợ khôi phục sản xuất tại các vùng bị thiệt hại.

Chỉ chưa đầy 20 ngày sau bão, các mạnh thường quân, doanh nghiệp, công ty ủng hộ, hỗ trợ người dân bằng tiền, thức ăn, con giống chất xử lý cải tạo môi trường nhằm khôi phục, khắc phục hậu quả mưa lũ với số tiền tương đương hơn 90 tỷ đồng. Sau đó, số lượng các doanh nghiệp, ủng hộ, hỗ trợ người dân thông qua Cục Thủy sản tiếp tục tăng.

Xem thêm
40 năm Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản III: [Bài 4] Chú trọng 3 trụ cột

Về định hướng chiến lược phát triển khoa học công nghệ trong giai đoạn tới, Viện sẽ dựa trên 3 trụ cột, trong đó tập trung vào lĩnh vực nuôi biển.

Nam Định chuyển đổi số quản lý tàu cá, thúc đẩy gỡ thẻ vàng IUU

Chi cục Thủy sản Nam Định ứng dụng chuyển đổi số, cải cách 24 thủ tục hành chính trong quản lý tàu cá góp phần thúc đẩy công tác gỡ thẻ vàng IUU.

Nữ giám đốc hợp tác xã đưa nước mắm xuất sang Úc

HÀ TĨNH Sau hơn 3 năm chuyển sang hoạt động theo mô hình hợp tác xã, nữ giám đốc 9x ở Hà Tĩnh đã đưa thương hiệu nước mắm Phú Sáng vươn thị trường quốc tế.

Quảng Bình chậm hỗ trợ xử lý mất kết nối

Đã có hàng trăm lá đơn của ngư dân đề nghị gửi các cơ quan chức năng để xin được hỗ trợ xử lý việc mất kết nối thiết bị giám sát hành trình…

Bình luận mới nhất