| Hotline: 0983.970.780

Cuộc chiến chống dịch tả lợn châu Phi còn dài

Chủ Nhật 02/06/2019 , 18:18 (GMT+7)

Đây là nhận định của Phó tổng Giám đốc Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) Matthew Stone  khi được hỏi về tình hình dịch tả lợn châu Phi (ASF) hiện nay.

Ông Matthew Stone cho biết, hoạt động nghiên cứu vacxin từ phòng thí nghiệm đến thực tế là cả một chặng đường dài

 Reuters dẫn lời ông Stone cho hay, hiện đàn lợn ở Trung Quốc đã bị giảm tới 22% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tác động và ảnh hưởng của nó thì lớn hơn rất nhiều do liên quan đến chuỗi cung cấp thế giới.

Các chuyên gia dịch tễ nhận định, điều đặc biệt quan ngại hiện nay là nguy cơ ASF có thể lan rộng sang khắp các quốc gia châu Á trong một vài tháng tới do virus lây lan từ nguồn thịt nhập khẩu cũng như thức ăn chăn nuôi.  

“Đây thực sự là một thách thức lớn đối với các quốc gia châu Á, nơi dịch bệnh đang hoành hành trong quá trình chuyển đổi hệ thống chăn nuôi theo quy trình an toàn sinh học cao hơn nhưng lại là điều bắt buộc”, ông Stone cho hay.

Trong một diễn biến liên quan, chính quyền Hồng Kông vừa xác nhận có thêm ổ dịch mới tại một lò giết mổ ở giáp biên giới Trung Quốc. Theo SCMP, đây là ổ dịch ASF thứ hai xảy ra trong vòng 30 ngày vừa qua trên lãnh thổ Hồng Kông.

Việc chuyển đổi hoạt động chăn nuôi từ truyền thống, nhỏ lẻ sang an toàn sinh học vẫn là thách thức lớn

Trước đó, quân đội Hàn Quốc đã được huy động vào cuộc tuần tra, kiểm soát gắt gao dọc khắp các tuyến đường biên giới trước mối đe dọa của lợn rừng mang theo virus cúm từ Triều Tiên sang lãnh thổ nước này.  Theo Yonhap, hiện Hàn Quốc đang duy trì khoảng 6.700 trang trại lợn trên khắp lãnh thổ và hoạt động chăn nuôi lợn đang chiếm tới 40% tổng giá trị ngành công nghiệp chăn nuôi được định giá 5,9 tỷ USD.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất