| Hotline: 0983.970.780

Cuộc đua song mã ở Premier League 2010-2011

Thứ Sáu 13/08/2010 , 07:30 (GMT+7)

Có quá sớm không nhắc tới cuộc đua vô địch khi mà cuối tuần này giải Ngoại hạng Anh mới khởi tranh?

Song mã MU - Chelsea.

Có quá sớm không nhắc tới cuộc đua vô địch khi mà cuối tuần này giải Ngoại hạng Anh mới khởi tranh? Nhưng theo báo chí xứ sở sương mù, với những chuyển động trong mùa hè vừa qua, cuộc chiến ngôi vương dường như chỉ là song mã: M.U - Chelsea.

M.U mùa hè này không có những bản hợp đồng đình đám. Song ông Ferguson lại có "món hời" khi chiêu mộ được tiền đạo 19 tuổi người Mexico Javier Hernandez. Anh chơi khá nổi trội ở World Cup 2010, những trận du đấu giao hữu của "Quỷ đỏ" và suýt khiến nhà VĐTG Tây Ban Nha ôm hận trong trận giao hữu với Mexico hôm thứ tư vừa qua. Công cuộc trẻ hóa của chiến lược gia người Scotland đang mang lại diện mạo tích cực mới cho M.U. Quỷ đỏ vẫn trình diễn được những bài tấn công quen thuộc nhưng quan trọng hơn chính là sự trưởng thành rất đáng ghi nhận của những Macheda, Cleverley, Gibson, Welbeck, Obertan và sự hoà nhập ấn tượng của “thần đồng” Hernandez.

Chơi thuyết phục và giành nhiều kết quả thuyết phục trong các trận giao hữu bằng một đội hình gồm nhiều “chú nhóc”, Sir Alex đã chứng minh niềm tin kiên định của mình vào tuyến trẻ của Quỷ đỏ. Mà cũng không vì thế M.U thiếu chiều sâu lực lượng bởi ông Ferguson rất biết cân đối, biết điều chỉnh và vượt qua những khúc cua của mùa giải.

Chelsea thì ngược lại, đặt sự tin tưởng vào những trụ cột đã luống tuổi. Nhưng HLV Ancelotti cũng giống như đồng nghiệp của đối thủ, không có những bản hợp đồng đắt giá trong mùa hè qua. Thậm chí, The Blues còn cho ra đi khá nhiều, trong đó có những cầu thủ nổi tiếng như Joe Cole, Michael Ballack, Deco, Ricardo Carvalho…

Người hâm mộ Chelsea có nhiều lo lắng hơn cho đội nhà khi mà trong suốt những trận giao hữu đã qua, Chelsea thể hiện một bộ mặt rất nhợt nhạt. Bất kể khi ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị hay đội hình với những trụ cột đã làm nên thành công ở mùa giải trước, Chelsea đều trình diễn một phong độ đáng lo ngại. Đỉnh điểm là trận thua 1-3 trước chính M.U trong trận tranh Siêu Cúp nước Anh (Community Shield).

Nói là song mã nhưng cả M.U và Chelsea hãy liệu chừng. Bất cứ đội nào trong hai "đại gia" này sểnh chân, sẽ có một kẻ thứ 3 xuất hiện. Đó có thể là Arsenal, Man City, Liverpool, Tottenham hoặc biết đâu là đội khác…

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.